177 cử tri “đặc biệt” làm nghĩa vụ công dân

(Baohatinh.vn) - Cùng chung với các điểm bầu cử khác trong tỉnh, sáng 22/5, Trại Tạm giam Công an tỉnh (thuộc tổ bầu cử số 6, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) tổ chức cho 177 cử tri là can phạm đang bị tạm giam thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

177 cu tri dac biet lam nghia vu cong dan

Đây là lần đầu tiên theo quy định mới của Luật Bầu cử, các cán phạm là những người bị tạm giam, tạm giữ, những người chưa có bản án của TAND các cấp vẫn còn quyền công dân và được quyền bầu cử.  

Chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, nhiều ngày qua, Trại đã tăng cường trang trí pa-nô, áp phích tuyên truyền tại khu vực bên ngoài cơ sở cũng như niêm yết danh sách ứng cử viên, danh sách cử tri. Hòm phiếu được Hội đồng bầu cử đưa đến các phòng giam để các cử tri bỏ phiếu theo đúng quy định.

177 cu tri dac biet lam nghia vu cong dan

Sau khi thực hiện quyền cử tri, can phạm Võ Thị Huệ phấn khởi nói: "Được vinh dự bỏ phiếu bầu cử trong hoàn cảnh đặc biệt này, tôi cảm giác buồn vui lẫn lộn. Buồn vì mình không được bỏ phiếu bầu tại nơi mình đang cư trú, nhưng vui vì nhờ chính sách đầy tính nhân văn của Nhà nước ta, những người chúng tôi vẫn được thực hiện quyền cử tri của mình. Đó cũng là động lực để chúng tôi phấn đấu cải tạo tốt, sớm được hòa nhập cộng đồng".

177 cu tri dac biet lam nghia vu cong dan

Can phạm Diệp Anh Sơn chia sẻ: “Dù vi phạm pháp luật nhưng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chúng tôi vẫn được thực hiện quyền công dân của mình trong việc lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài để phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân..”

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast