2 lao động Hà Tĩnh thương vong tại Angola khi bị cướp tưới xăng đốt

(Baohatinh.vn) - Ông Nguyễn Đình Kỷ - Chủ tịch UBND thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) thông tin, trên địa bàn vừa có một công dân tử vong trong quá trình lao động tại Angola.

2 lao dong ha tinh thuong vong tai angola khi bi cuop tuoi xang dot

Ông Minh, bố chị Văn (bên phải) bàng hoàng trước việc con gái gặp nạn

Trước đó, vào ngày 30/11, trong lúc đang ngủ tại khu nhà trọ thuộc tỉnh Huambo (Angola), chị Hoàng Thị Văn (SN 1987, trú tại tổ dân phố Nhân Hòa, thị trấn Thiên Cầm, Cẩm Xuyên) cùng bạn là Nguyễn Văn Vinh (trú tại thôn 7, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh) và một người quốc tịch Angola bất ngờ bị nhóm cướp đập cửa khống chế.

Bắt trói được cả 3, nhóm cướp đòi tiền, nhưng do mọi người trước đó đã gửi hết về quê nên chúng đã dùng xăng đốt cả 3 người.

Do bị trói chân tay nên cả 3 không thể vùng dậy trong khi đám cháy bao trùm quá nhanh. Khi đám cháy bốc lớn, một số lao động cùng quê nghe kêu nên đến ứng cứu, đưa nạn nhân tới bệnh viện.

Tuy nhiên, do bị bỏng nặng, đến ngày 9/12, chị Hoàng Thị Văn đã tử vong. Anh Nguyễn Văn Vinh và người mang quốc tịch Angola đang trong tình trạng nguy kịch tại một bệnh viện của tỉnh Huambo.

2 lao dong ha tinh thuong vong tai angola khi bi cuop tuoi xang dot

Thông báo của Đại sứ quán Việt Nam tại Angola

Sau khi biết tin con gái gặp nạn, bà Nguyễn Thị Phụ (mẹ chị Văn) đã ngã quỵ, suốt mấy ngày liền không thể rời khỏi giường. Ông Hoàng Minh (bố chị Văn) cho biết: “Cách đúng một ngày trước hôm xảy ra sự việc, cháu có gọi điện bảo sẽ về quê đón Noel. Đau đớn thay khi sau đó chúng tôi nhận được tin cháu gặp nạn ở nơi đất khách quê người. Giờ cháu đã tử vong, nhưng gia đình chưa biết xoay trở thế nào để đưa được thi thể con về.”

Được biết, gia đình ông Minh có hoàn cảnh khó khăn, bản thân ông bị tàn tật chỉ còn lại 1 chân, người vợ bị thoái hóa cột sống, đau ốm liên miên. Ở quê nhà, chị Văn đang còn một đứa con gái 5 tuổi sống cùng ông bà ngoại.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast