2 “nữ quái” trộm 8 tiệm vàng

Cả nhóm gây ra 8 vụ trộm vàng vùng giáp ranh chiếm đoạt khoảng 900 triệu đồng...

Chiều 18-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ Võ Thị Thu (28 tuổi, cùng ngụ TP Hồ Chí Minh) và Phạm Thị Ngà (46 tuổi, ngụ TP Đà Nẵng) để mở rộng điều tra về hành vi trộm và tiêu thụ tài sản trái phép do người khác phạm tội mà có.

2 nu quai trom 8 tiem vang

Đối tượng Vân và Thu cùng tang vật.

Cách đây khoảng 2 tháng, Phạm Thị Khánh Vân (27 tuổi) và Thu vào tiệm vàng Kim Cương thuộc phường An Bình, thị xã Dĩ An Bình Dương.

Tại đây, cả hai lợi dụng lúc cửa hàng đông khách và liên tục bảo nhân viên cửa tiệm cho xem các mặt hàng dây chuyền để lựa chọn. Lợi dụng sự mất cảnh giác của nhân viên, cả hai trộm 53 sợi dây chuyền vàng (trị giá hơn 200 triệu đồng) cho vào túi rồi tẩu thoát.

Tuy nhiên, toàn bộ hành vi của hai nữ quái đã bị camera an ninh ở tiệm ghi lại. Qua đó, Công an đã truy tìm và bắt giữ Vân thu hồi toàn bộ tang vật của vụ án.

Kiểm tra nơi ở của đối tượng, cơ quan Công an đã thu hồi 160 sợi dây chuyền vàng các loại (trọng lượng khoảng 10 lượng vàng) là tang vật trong các vụ án mà Vân cùng đồng bọn đã thực hiện.

Mở rộng điều tra đến nay, Công an tỉnh Bình Dương xác định, cùng thủ đoạn tương tự, Vân và Thu cùng đồng bọn thực hiện trót lọt 8 vụ trộm tại các tiệm vàng trên địa bàn quận Thủ Đức, quận 5, quận 8, quận 9 (TP Hồ Chí Minh) và ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) và thị xã Dĩ An (Bình Dương). Ước tính tổng số vàng trộm được cho đến khi bị bắt khoảng 900 triệu đồng.

Toàn bộ số vàng trộm được, nhóm của Vân mang đến bán cho Phạm Thị Ngà, chủ một tiệm vàng ở quận 5, TP Hồ Chí Minh và chia nhau tiền tiêu xài.

Theo Đức Mừng/CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast