3 năm xảy ra gần 30 vụ vi phạm pháp luật tại ĐH Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đó là con số do Công an huyện Cẩm Xuyên thong tin tại buổi lễ ký kết quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự giữa Trường Đại học Hà Tĩnh với Công an huyện Cẩm Xuyên vào chiều nay (22/3).

3 nam xay ra gan 30 vu vi pham phap luat tai dh ha tinh

Từ tháng 9/2013, cơ sở 3 của Trường Đại học Hà Tĩnh được đưa vào hoạt động tại địa bàn Cẩm Xuyên. Hiện, tại đây có hơn 3.500 sinh viên đang học, hơn 2.200 sinh niên nội trú, trong đó có hơn 1.400 em là học sinh Lào.

Thời gian qua, tình hình an ninh trật tự tại cơ sở này có nhiều diễn biến phức tạp. Thống kê từ Công an huyện Cẩm Xuyên, chỉ tính từ năm 2014 đến nay, tại cơ sở 3 của trường đã xảy ra gần 30 vụ trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích... Trong đó, cơ quan chức năng đã điều tra làm rõ 19 vụ viêc; tiến hành khởi tố 3 vụ án, 6 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.

3 nam xay ra gan 30 vu vi pham phap luat tai dh ha tinh

Lãnh đạo 2 đơn vị ký kết đảm bảo an ninh trật tự

Tại buổi lễ ký kết, hai bên đã cùng trao đổi về nguyên nhân xảy ra các vụ việc và đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khuôn viên nhà trường.

Ký kết quy chế phối hợp giữa Trường Đại học Hà Tĩnh và Công an huyện Cẩm Xuyên, 2 đơn vị thống nhất tham mưu, hướng dẫn và trực tiếp phối hợp giải quyết các vấn đề có liên quan đến công tác ANTT tại Trường Đại học Hà Tĩnh; phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với mọi âm mưu, hoạt động của các loại tội phạm…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast