6 đảng viên bị đề nghị kỷ luật trong vụ sử dụng ma túy ở quán karaoke

2 đảng viên trực tiếp vi phạm và 4 đảng viên chịu trách nhiệm liên đới trong vụ hơn 70 thanh niên dương tính với ma tuý tại quán karaoke ở Vĩnh Long.

Chiều 11/7, đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết trong vụ án tàng trữ và sử dụng trái phép ma túy xảy ra tại quán karaoke HiHi 67 (đường Phó Cơ Điều, phường 4, TP Vĩnh Long) có 2 đảng viên trực tiếp vi phạm và 4 đảng viên là thân nhân của người vi phạm bị đề nghị cấp ủy xử lý.

6 đảng viên bị đề nghị kỷ luật trong vụ sử dụng ma túy ở quán karaoke

Cảnh sát phát hiện nhiều nhóm thanh niên dương tính với ma tuý tại quán karaoke HiHi. Ảnh: M.A.

Theo Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, ngày 13/5, cảnh sát ập vào quán karaoke HiHi 67, phát hiện 103 người đang nhảy múa tại đây. Qua kiểm tra nhanh, cảnh sát phát hiện hơn 70 người dương tính với ma túy.

Cơ quan điều tra đã khởi tố 10 bị can về tội tàng trữ trái phép ma túy, xử phạt hành chính 60 người về hành vi Sử dụng trái phép ma túy.

Đại tá Huỳnh Thanh Mộng cho biết đây là vụ án ma túy lớn và có số đảng viên bị đề nghị xử lý về mặt Đảng lớn nhất tỉnh Vĩnh Long từ trước đến nay.

“Hai đảng viên trực tiếp vi phạm và 4 đảng viên liên đới trong vụ án này. Cơ quan điều tra đã thông báo, kiến nghị các cấp ủy nơi quản lý các đảng viên và người liên đới xem xét xử lý về mặt Đảng”, đại tá Mộng nói.

Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết trong số những người bị khởi tố có Hồ Thế Duy là đảng viên, Phó bí thư xã đoàn An Bình (huyện Long Hồ). Cha của bị can này là Phó chánh thanh tra Sở Tư pháp tỉnh Vĩnh Long.

Còn chủ quán karaoke HiHi 67 là bà Trần Thị Hằng, nguyên Kế toán trưởng Viện KSND tỉnh Vĩnh Long và chồng bà Hằng là Phó trưởng phòng nghiệp vụ của Viện KSND tỉnh.

Cảnh sát đã xử phạt bà Hằng 17,5 triệu đồng về hành vi để người khác Sử dụng trái phép ma túy trong khu vực mình quản lý và phạt 10 triệu đồng về hành vi hoạt động quá giờ quy định.

Quán karaoke này cũng bị ngành chức năng thu hồi giấy phép kinh doanh vô thời hạn.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast