Bán bánh trung thu trên mạng không giấy phép, 5 cơ sở bị khởi tố

(Baohatinh.vn) - Giới chức y tế Hồng Kông (Trung Quốc) vừa khởi tố 5 cơ sở sản xuất thực phẩm bán bánh trung thu trực tuyến không có giấy phép, tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP) mới đây đưa tin.

ban banh trung thu tren mang khong giay phep 5 co so bi khoi to

Ảnh minh họa: SCMP

Trung tâm An toàn Thực phẩm Hồng Kông (Center for Food Safety - CFS) cho biết 5 cơ sở trên được đặt tại các quận như Sai Kung, Sheung Shui, Kwai Chung và Tai Po. 4 trong số 5 cơ sở này hoạt động dưới dạng xưởng do gia đình tự quản lý.

Các cơ sở này bị phát hiện sau khi CFS đẩy mạnh việc quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh bánh trung thu trên mạng, một tháng trước khi Tết Trung Thu chính thức diễn ra vào thứ Năm (15/9) tuần này.

Theo các quy định về kinh doanh thực phẩm của Hồng Kông, bất kỳ ai tiến hành sản xuất bất kỳ một loại thực phẩm nào để cung cấp cho các cơ sở khác nhằm phục vụ cho nhu cầu tiêu thụ của con người đều phải có các giấy phép xác nhận là cơ sở sản xuất thực phẩm.

Nếu sản xuất các loại thực phẩm bị liệt vào danh sách hạn chế kinh doanh trực tuyến theo quy định như sushi hoặc sashimi, các cơ sở cần phải xin các giấy phép liên quan hoặc có được sự cho phép bằng giấy tờ, văn bản từ Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm và môi trường Hồng Kông (FEHD). Tuy vậy, bánh trung thu không bị liệt vào danh sách này.

Các cơ sở sản xuất thực phẩm hoặc bán các loại thực phẩm hạn chế mà không có giấy phép sẽ bị phạt tối đa là 50.000 đô la Hồng Kông và bị phạt tù 6 tháng, theo SCMP. Các cơ quan hữu quan Hồng Kông cũng khuyến cáo người dân nên chú ý đến vấn đề an toàn và các rủi ro khi mua bán thực phẩm trực tuyến.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ SCMP.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast