Bắt 2 đối tượng chuyên trộm trâu, giết thịt đem bán

(Baohatinh.vn) - Liên tục trong nhiều năm qua, 2 đối tượng đã bắt trộm nhiều trâu bò của nông dân thả rông trên vùng núi Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) rồi giết thịt bán lấy tiền tiêu xài.

bat 2 doi tuong chuyen trom trau giet thit dem ban

2 đối tượng tại cơ quan công an

Chiều 1/5, Đại úy Lê Viết Đường - Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết: Cơ quan CSĐT công an huyện đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Ngọc Tuấn (SN 1969, trú tại thôn Tiến Thắng, xã Cẩm Thịnh) và Nguyễn Đình Trọng (SN 1963, trú tại thôn 14, xã Cẩm Hưng) về tội trộm cắp tài sản.

Theo trình báo của người dân các xã vùng núi huyện Cẩm Xuyên về tình trạng liên tục bị mất trâu bò tại khu vực núi Đá Bàn (giáp ranh 2 xã Cẩm Hưng, Cẩm Thịnh với Cẩm Sơn), Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành điều tra và bắt gọn 2 đối tượng.

Các đối tượng khai nhận, lợi dụng địa bàn vùng núi Đá Bàn hẻo lánh trong khi số trâu bò thả rông nhiều nhưng không có người chăn dắt nên tổ chức lên trộm trâu bò rồi giết thịt đưa đi tiêu thụ. Từ năm 2014 đến nay, các đối tượng đã trộm 4 con trâu bò với tổng trị giá gần 80 triệu đồng.

Công an huyện Cẩm Xuyên khuyến cáo các hộ chăn nuôi gia súc thả rông trên địa bàn các xã miền núi cần cảnh giác trước hành vi trộm cắp này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast