Bắt 3 đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm xe mô tô

Trong 2 tháng 8 và 9, trên địa bàn huyện Hương Khê liên tiếp xẩy ra hàng chục vụ mất trộm xe mô tô; đối tượng thường nhằm vào các xe đắt tiền và còn mới. Theo trình báo của người dân, các đối tượng này rất liều lĩnh, hễ thoáng chút sơ hở là chúng hành động, gây hoang mang lo lắng cho người dân trên địa bàn.

Trước tình hình trên, Chỉ huy Công an huyện Hương Khê đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát điều tra triển khai lực lượng, lập án đấu tranh.

3 đối tượng trộm xe máy tại cơ quan công an
3 đối tượng trộm xe máy tại cơ quan công an

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, cơ quan điều tra Công an huyện Hương Khê đã xác định các đối tượng có biểu hiện nghi vấn. Sau nhiều ngày điều tra theo dõi, vào lúc 12h30 phút ngày 28/9, khi các đối tượng đang tiến hành mua bán xe mô tô mà chúng trộm được thị bị lực lượng Công an bất ngờ bắt giữ.

Bọn chúng gồm: Trần Văn Phượng (23 tuổi) trú tại xã Phú Gia, là đối tượng cầm đầu; Trần Khắc Điệp (21 tuổi) trú tại xã Hòa Hải và Nguyễn Viết Vựng (22 tuổi) trú ở xã Phúc Đồng (Hương Khê).

Cơ quan điều tra đã thu giữ 9 xe trả lại cho người bị hại
Cơ quan điều tra đã thu giữ 9 xe trả lại cho người bị hại

Tại cơ quan điều tra, chúng khai nhận, do không có tiền ăn chơi nên đã rủ nhau đi trộm xe mô tô sau đó đưa ra các xã lân cận để tiêu thụ. Chỉ trong một thời gian ngắn, chúng đã gây ra trên 10 vụ trộm xe mô tô.

Hiện, Cơ quan điều tra đã thu giữ 9 xe trả lại cho người bị hại, đồng thời hoàn tất hồ sơ đưa các đối tượng ra xử lý theo pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast