Bắt đối tượng gây ra 6 vụ trộm tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Cơ quan điều tra Công an huyện Nghi xuân vừa bắt khẩn cấp đối tượng Đậu Văn Hòa (SN 1976, ở khối Phúc Sơn, phường Trung Lương – thị xã Hồng Lĩnh) về hành vi trộm cắp tài sản.

"Siêu" trộm Hòa cùng tang vật cơ quan công an thu giữ được
"Siêu" trộm Hòa cùng tang vật cơ quan công an thu giữ được

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Nghi xuân liên tục xẩy ra các vụ mất cắp tài sản. Điển hình, ngày 14/5 tại nhà chị Võ Anh Tuyết (sinh năm 1988, ở thôn Lâm Hoa, xã Xuân Liên) bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 1 túi xách trong đó có trên 250 triệu đồng tiền mặt, 1 điện thoại di động và nhiều giấy tờ liên quan.

Nhận được tin báo, Công an huyện Nghi Xuân đã lập chuyên án mang bí số T02H714 để điều tra và ngày 17/7, Cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp Đậu Văn Hòa.

Tại cơ quan điều tra, Hòa khai nhận do không có nghề nghiệp nên hàng ngày thường hay đi lang thang khắp các địa bàn Hồng Lĩnh, Nghi Xuân, thành phố Vinh nhòm ngó, lợi dụng sự mất cảnh giác của mọi người để trộm cắp tài sản. Đặc biệt, y thường hay lang thang ở các ngân hàng, kho bạc để theo dõi người vào rút tiền, sau đó đi theo về tận nhà hoặc công sở, nếu phát hiện sơ hở, đối tượng lập tức ra tay.

Với thủ đoạn đó, trong thời gian từ đầu thàng 6/2014 đến nay, Hòa đã thực hiện trót lọt 6 vụ, trộm được trên 250 triệu đồng tiền mặt, 2 máy tính xách tay, 4 điện thoại di động và nhiều tài sản khác. Điều đặc biệt ở đối tượng này là sau khi trộm được tài sản, nếu là tiền thì đưa cho vợ là Nguyễn Thị Thủy (sinh năm 1985) gửi ngân hàng; nếu là tài sản thì y bán lấy tiền tiêu xài.

Trung tá Nguyễn Quang Thành – Phó Công an huyện Nghi xuân cho biết: Quá trình điều tra vụ án này gặp không ít khó khăn do đối tượng hoạt động lưu động và rất chuyên nghiệp, quá trình gây án gần như không để lại dấu vết.

Qua vụ án này, cơ quan điều tra khuyến cáo người dân nên cần thận trong việc quản lý, bảo vệ tài sản của mình; đặc biệt người dân sau khi rút tiền ở kho bạc, ngân hàng nên cất giữ cẩn thận, tránh đối tượng xấu phát hiện, trộm cướp.

Bước đầu, Công an huyện Nghi xuân đã thu giữ 2 máy tính xách tay, hơn 1 cây vàng, 7 số tiết kiệm hơn 220 triệu đồng, 4 điện thoai di động, hơn 11 triệu đồng tiền mặt và một số tang vật liên quan đến vụ án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast