Bắt đối tượng nhập cảnh trái phép, chứa tài liệu liên quan phản động

(Baohatinh.vn) - Thiếu tá Nguyễn Hữu Thọ - Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) cho biết: Đơn vị vừa phát hiện, bắt quả tang một đối tượng có hành vi xuất nhập cảnh trái phép, có chứa tài liệu liên quan đến hoạt động của các đối tượng phản động trong và ngoài nước.

Bắt đối tượng nhập cảnh trái phép, chứa tài liệu liên quan phản động ảnh 1

Chứng minh thư của Nguyễn Thị Phi

Trước đó, vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 17/10/2015, tại Trạm Kiểm soát Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, qua kiểm tra, kiểm soát xuất nhập cảnh người và phương tiện, lực lượng biên phòng nơi đây phát hiện Nguyễn Thị Phi (SN 1959, ở Mỹ Đức - Hà Tây; đăng ký HKTT ở số 15A, ngách 105/7, Bạch Mai - Hà Nội) nhập cảnh từ Lào vào Việt Nam không có giấy tờ hợp lệ.

Quá trình kiểm tra hành lý của đối tượng còn phát hiện trong máy vi tính và USB có chứa nhiều tài liệu liên quan đến mối quan hệ với các đối tượng phản động ở trong và ngoài nước cùng một số tài liệu, bài viết nói xấu chế độ, cổ súy cho các hoạt động của tổ chức phản động lưu vong Việt Tân chống phá Nhà nước Việt Nam từ năm 2012 trở về trước.

Hiện Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đang phối hợp với Phòng Trinh sát BĐBP Hà Tĩnh và Phòng PA 88 - Công an Hà Tĩnh mở rộng điều tra để xử lý theo pháp luật.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast