Bắt nguyên Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Bến Tre

Ông Trần Văn Hùng, nguyên Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Bến Tre bị bắt để phục vụ quá trình điều tra do có sai phạm trong vấn đề khai thác, bảo vệ rừng...

Ngày 6/3, Đại tá Phạm Văn Ngót, Trưởng Phòng tham mưu, Công an tỉnh Bến Tre xác nhận thông tin ông Trần Văn Hùng, nguyên Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bến Tre bị bắt để phục vụ quá trình điều tra do có sai phạm trong vấn đề khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

bat nguyen pho giam doc so nn ptnt ben tre

Rừng đặc dụng tại huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre Ảnh:Tuổi trẻ

Theo đó, cơ quan cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Trần Văn Hùng, nguyên Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bến Tre và ông Võ Văn Ngàn, nguyên Trưởng ban quản lý rừng phòng hộ và đặc dụng tỉnh Bến Tre để điều tra hành vi vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

Ngoài ra, 3 cán bộ khác cũng công tác tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh này là: Nguyễn Văn Đoàn,Tiết Kim Chiêu, Nguyễn Đức Dục cũng bị khởi tố, áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo hồ sơ, tháng 4/2012, ông Ngàn đề xuất xin lãnh đạo Sở Nông nghiệp Bến Tre khai thác tận thu 2.000 m2 gỗ đước tại Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập mặn ở huyện Thạnh Phú vì bị sâu bệnh tấn công. Khi đó, ông Hùng đã ký duyệt cho Ban quản lý chỉ định một doanh nghiệp đốn hạ rừng đước.

Trong thời điểm đang đốn hạ khoảng 26 ha thì có đơn tố cáo tiêu cực trong dự án này. Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và kết luận số gỗ đước bị đốn hạ không thấy có dấu hiệu phát triển của sâu bệnh. Số rừng được khai thác đã được chỉ định bán mà không qua đấu giá theo quy định gây thiệt hại trên 2 tỷ đồng.

Sau đó, vào năm 2013, ông Hùng và ông Ngàn bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast