Bắt nhóm trấn lột tiền của người tham gia giao thông

Theo điều tra, trong suốt một thời gian dài, các đối tượng đã chiếm đoạt tiền của nhiều người tham gia giao thông.

Chiều 24/11, Phòng Cảnh sát hình sự PC45 Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an quận Hoàng Mai và nhóm phóng viên Trung tâm Tin tức VTV24 đã phát hiện và bắt quả tang 13 đối tượng có hành vi trấn lột tiền của người tham gia giao thông đi nhầm vào phần đường cao tốc dành cho ô tô tại nút giao thông Pháp Vân. Điều tra ban đầu cho thấy các đối tượng này đã thực hiện cưỡng đoạt tiền của người dân trong thời gian dài.

Trong số 13 đối tượng bị cơ quan công an bắt giữ thì Phạm Quang Tâm được đánh giá là đối tượng ngoan cố nhất. Từng có tiền án vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy, vừa ra tù được một thời gian, Tâm lại tiếp tục gây án để có tiền mua ma túy sử dụng. Dù liên tục chặn người đi đường để cưỡng đoạt tiền, nhưng đến khi bị bắt giữ, đối tượng này quanh co đổ cho người bị hại tự đưa tiền.

Chỉ đến khi được xem lại chính những hình ảnh của mình đe dọa, cưỡng ép người tham gia giao thông phải đưa tiền được ghi lại bằng camera giấu kín, đối tượng này mới chịu thừa nhận.

Theo điều tra, trong suốt một thời gian dài, các đối tượng này đã chiếm đoạt tiền của nhiều người tham gia giao thông. Từ người già cho tới các sinh viên, đã lọt vào tầm ngắm của ổ nhóm này không thể thoát ra được. Không chỉ có người đi xe máy lo sợ mà ngay cả những tài xế container thường xuyên chứng kiến cảnh trấn lột ngay giữa ngã tư cũng rất bất bình.

bat nhom tran lot tien cua nguoi tham gia giao thong

Nhóm chiếm đoạt tài sản của người đi xe máy vào cao tốc Pháp Vân bị cảnh sát ghi hình. Ảnh: ANTĐ

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, trung bình mỗi ngày, mỗi đối tượng cưỡng đoạt tiền của 5 đến 7 người vi phạm giao thông. Những ngày đầu tuần hoặc cuối tuần số người bị cưỡng đoạt tiền còn lớn hơn rất nhiều. Với mức tiền không dưới 150.000đ/lượt, mỗi ngày các đối tượng này trấn lột số tiền không hề nhỏ. Và ngạc nhiên hơn là tại nhiều thời điểm, lực lượng CSGT cũng có mặt tại vị trí của các đối tượng này.

Câu hỏi đặt ra lúc này là vì sao những đối tượng này lại có thể dễ dàng cưỡng đoạt tiền của người vi phạm giao thông trong thời gian dài và có hay không đường dây bảo kê cho hoạt động này?

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast