Bắt ổ nhóm đánh bạc với qui mô lớn

Đêm ngày 23/10 Công an huyện Can Lộc đã phá chuyên án đánh bạc 3H – 1011, bắt 25 đối tượng, thu 75 triệu đồng và nhiều tang vật khác.

Trong thời gian gần đây trên địa bàn huyện Can Lộc xuất hiện một số đối tượng tổ chức đánh bạc với qui mô lớn, gây mất ổn định an ninh trật tự trên địa bàn. Trước thực trạng đó Công an huyện Can Lộc đã xác lập chuyên án mang bí số 3H – 1011 để điều tra làm rõ.

Các đối tượng bị bắt giữ trong chuyên án đánh bạc 3H – 1011
Các đối tượng bị bắt giữ trong chuyên án đánh bạc 3H – 1011

Sau một thời gian theo dõi, vào lúc 0 giờ ngày 23/10 các mũi trinh sát đã ập vào bắt quả tang 25 con bạc đang say sưa sát phạt nhau trên dãy Núi Hồng thuộc địa bàn xã Thiên Lộc - huyện Can Lộc. Trong số 25 đối tượng này có 7 đối tượng là nữ; và là người đến từ các địa bàn như: Can Lộc, Lộc Hà, Thị xã Hồng Lĩnh, Thành phồ Hà Tĩnh, Thành phố Vinh (Nghệ An); Hà Nội. Ổ nhóm đánh bạc này do tên Vũ Nhân Công , sinh 1983 ở xã Thiên Lộc cầm đầu; đánh với hình thức xóc đĩa. Khi vào đánh bài mỗi con bạc Công thu 1giờ/200 ngàn đồng (tiền hồ). Công trước đây cũng đã bị bắt về tội tổ chức đánh bạc và mới được tha tù thi y lại tiếp tục “ ngựa quen đường cũ”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, ổ nhóm đánh bạc này đã hình thành cách đây gần một tháng và chúng họat động thường xuyên; để tránh sự phát hiện của cơ quan điều tra bọn chúng thường tổ chức sát phạt nhau ở những địa bàn hẻo lánh (khu vực rừng núi, hoặc sông suối), thời gian họat động của bọn chúng thường từ 0 giờ cho đến 4 giờ sáng và chúng bố trí lực lượng canh chừng cách chỗ đánh vài km. Để phá chuyên án này, các chiến sĩ phải đi bộ trong đêm vượt rừng, lội khe hơn 15km giữa núi rừng hoang vu, nằm chờ cho đến khi con bạc say sưa sát phạt nhau thì các trinh sát ập vào bắt quả tang.

Tại chiếu bạc, cơ quan điều tra đã thu được 75 triệu đồng tiền mặt, 23 điện thoại di động, 1 bộ bài, 8 con bài (con đĩ); 2 xe máy, 2taxi; 2 bình ắc qui; 2 tấm bạt và một số dụng cụ khác dùng cho việc phục vụ đánh bạc.

Sau khi bị bắt bọn chúng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện công an huyện Can Lộc đang tiến hành truy bắt những tên bỏ trốn, hoàn tất hồ sơ đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật./

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast