Bắt quả tang cơ sở chế biến càphê "bẩn"

Ngày 17/4, Công an tỉnh Đắk Nông xác nhận Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Đắk Nông vừa phối hợp với Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Nông bắt quả tang cơ sở chế biến càphê “bẩn” tại huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông).

bat qua tang co so che bien caphe ban

Phơi càphê nguyên hạt sau thu hoạch. (Ảnh minh họa: Hưng Thịnh/TTXVN)

Trước đó, cơ sở kinh doanh nông sản của bà Nguyễn Thị Thanh Loan ở thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’Lấp đã bị lực lượng chức năng bắt quả tang vào chiều 16/4 vì có hành vi pha trộn tạp chất vào càphê.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có hàng chục tấn càphê "bẩn" cùng đất, đá được tập kết ở kho, trong đó có 12 tấn càphê đã được nhuộm đen bằng lõi pin, cùng nhiều nguyên liệu, phụ gia để thực hiện quá trình này.

Bước đầu, chủ cơ sở khai nhận, trong thời gian qua, đã thu mua các loại càphê kém chất lượng từ các đại lý, sau đó pha trộn lõi pin, các loại hóa chất để làm đẹp. Số càphê sau khi được nhuộm đen bằng pin được đóng gói rồi bán ra thị trường.

Được biết, cơ sở của bà Loan hoạt động từ nhiều năm nay. Chỉ riêng từ đầu năm 2018 đến nay, cơ sở này đã xuất bán ra thị trường hơn 3 tấn càphê.

Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ tang vật và lấy mẫu mang đi kiểm định để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast