Bắt, truy nã nhóm côn đồ đánh cha nhập viện, con tử vong

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Kỳ Anh vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Trường Giang (SN 1985), Lê Văn Sáng (SN 1990), lệnh truy nã đối với Nguyễn Ngọc Anh (SN 1988), cả 3 đều trú tại xã Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh) về hành vi giết người, gây rối trật tự công cộng.

>> Nhóm côn đồ vây đánh 2 cha con nhập viện

Trước đó, như Báo Hà Tĩnh điện tử đưa tin, khoảng 4h sáng 20/7, cha con Nguyễn Viết Anh (24 tuổi, trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh) bị một nhóm côn đồ vây đánh. Nguyễn Viết Anh phải chuyển tới BVĐK Hà Tĩnh để cấp cứu trong tình trạng suy hô hấp và hôn mê sâu do bị thương ở vùng cổ và mất nhiều máu. Mặc dù các bác sỹ đã tận tình cứu chữa nhưng nạn nhân không thể qua khỏi.

Bắt, truy nã nhóm côn đồ đánh cha nhập viện, con tử vong ảnh 1

Lê Văn Sáng, Nguyễn Trường Giang bị bắt giữ về hành vi giết người và gây rối trật tự công cộng

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Kỳ Anh đã huy động tối đa lực lượng, nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ điều tra làm rõ.

Với những nỗ lực của lực lượng chức năng, cùng với sự giúp đỡ của chính quyền, người dân địa phương, sau 5 ngày vụ án đã được điều tra làm rõ. Cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Trường Giang và Lê Văn Sáng, lệnh truy nã đối với Nguyễn Ngọc Anh về hành vi giết người và gây rối trật tự công cộng.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận: Khoảng 23h khuya 19/7, nhóm thanh niên gồm Nguyễn Ngọc Anh, Lê Văn Sáng, Nguyễn Trường Giang xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Nguyễn Công Sơn (SN 1988, trú tại xã Kỳ Sơn). Trong lúc xô xát, Nguyễn Ngọc Anh rút kiếm tấn công nên nhóm của Nguyễn Công Sơn bỏ chạy.

Nghe tin con bị đánh, ông Nguyễn Hữu Trọng (bố Nguyễn Công Sơn) và Nguyễn Viết Anh (em trai Sơn) cùng nhóm của Sơn mang theo tuýp sắt quay lại tìm nhóm Nguyễn Ngọc Anh để giải quyết mâu thuẫn.

Khi đến thôn Sơn Bình 1, xã Kỳ Sơn thì 2 nhóm gặp nhau và lao vào ẩu đã. Hậu quả làm 1 xe máy bị cháy; ông Nguyễn Hữu Trọng bị thương, Nguyễn Viết Anh bị thương nặng và tử vong sau đó.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast