Bị bắt vì... xin "đểu" tiền!

(Baohatinh.vn) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Phạm Văn Đức (SN 1983, trú tại xã Sơn Trung, Hương Sơn) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 24/4/2018, Phạm Văn Đức điều khiển xe máy trên đường đi về nhà thì nhìn thấy chị Phan Thị Lan (SN 1968, trú tại thôn Đông, xã Sơn Châu, Hương Sơn) đang ngồi trên xe máy dừng bên đường nói chuyện điện thoại về việc mua bán nhung. Đức quay lại hỏi thì biết được chị Lan đang có nhu cầu mua nhung hươu.

bi bat vi xin deu tien

Phạm Văn Đức tại cơ quan điều tra

Do trước đó Đức biết được tại nhà ông Phan Trọng Toán (thôn Kim Lộc, xã Sơn Mai) có nuôi hươu lấy nhung bán nên giới thiệu với chị Lan và nói nếu mua được thì trả tiền công cho Đức, nếu không mua được thì thôi. Sau đó, Đức điều khiển xe máy đi trước dẫn đường đưa chị Lan đến nhà ông Toán. Tuy nhiên, khi Đức và chị Lan đến hỏi thì ông Toán đã bán nhung hươu, nên Đức và chị Lan về theo đường liên xã Sơn Mai – Sơn Phúc hướng ra Quốc lộ 8A.

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, khi về đến khu vực nghĩa trang thuộc thôn Triều Lĩnh, xã Sơn Phúc, Đức nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của chị Lan. Thời điểm này trời đã nhá nhem, Đức thấy đoạn đường vắng người qua lại nên chạy xe ngang nói “cho em ít chục đổ xăng” thì chị Lan nói “chưa mua được nhung lấy chi mà cho”.

Nghe chị Lan nói vậy, Đức liền điều khiển xe máy chặn ép chị Lan vào lề đường, dùng tuốc nơ vít đe dọa chị Lan để lấy 100.000 đồng.

Sáng ngày 25/4/2018, Đức đến đầu thú tại Công an huyện Hương Sơn ,Hà Tĩnh và khai nhận hành vi chiếm đoạt tài sản. Được biết, Phạm Văn Đức là đối tượng sử dụng ma túy đã 3-4 năm, không có nghề nghiệp ổn định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast