Bị cướp hoa tai vàng giữa ban ngày

Vào lúc 15 giờ 30 ngày 04-04-2010, bà Nguyễn Thị Thành (58 tuổi); trú quán tại xóm Thanh Uyên, xã Sơn Bằng, Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị kẻ gian cướp mất một đôi hoa tai vàng khi bà vừa rời ngõ nhà mình để ra đồng trồng cỏ.

Bà Thành: "Đây là chỗ chúng cướp hoa tai vàng của tui"
Bà Thành: "Đây là chỗ chúng cướp hoa tai vàng của tui"

Theo bà Thành, kẻ cướp là hai thanh niên đi xe máy, đội mũ bảo hiểm, gặp bà ở đồng Cửa Trùa, sát cầu Mù Bóng, cách hội quán Thanh Uyên khoảng 50m hỏi thăm mua cây mưng (lộc vừng). Khi bà trở về nhà để lấy cuốc, hai thanh niên lạ mặt đi theo, vượt lên trước. Khi bà vào nhà lấy cuốc ra ngõ, hai thanh niên quay xe trở lại, xin nước uống. “ Chúng dựng xe, đứng sát vào người tui. Tui không hiểu chúng dùng thuốc chi, tui đứng ngây người ra. Hai thằng cầm hai tai tui lột vòng vàng. Khi chúng lên xe, cao chạy xa bay, tui tỉnh ra , mới biết mình bị trấn lột thì đã rồi…”

Theo nhân dân Sơn Bằng, thời gian gần đây, một số người lạ mặt đi xe máy, thường đóng khách hàng đi mua cây cảnh, mua trâu bò đến các vùng sâu, vùng xa, vùng núi hay nông thôn, với các chiêu thức tinh vi, xảo quyệt xin nước, thuê mua trả công hậu hỉ rồi vào nhà, hoặc những vùng vắng để trấn lột tư trang, tiền bạc một cách trắng trợn giữa ban ngày .

Bà Lan Tâm (xóm 10 Sơn Bằng) kể lại: Cách đây một tuần, bà đang cuốc cỏ cạnh lò gạch Sơn Bằng thì có hai thanh niên đến lân la hỏi chuyện nhờ bà mai mối mua trâu, bò với lời hứa trả công hậu hĩ. Thấy kẻ lạ mặt với hành trạng bất thường, bà la hét lên, may mà có người trong lò gạch chạy ra, hai kẻ gian đã vội vàng lên xe tẩu thoát. “ May mà hôm ấy, tui nhanh ý, không thì đôi hoa tai vàng bị chúng chấn, và biết đâu, tính mạng mình có được an toàn hay không?”. Bà Lan Tâm nói.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast