Bị làm nhục ngay ngày đầu đến nơi làm việc

(Baohatinh.vn) - Cuộc sống gia đình khó khăn, mong có việc làm để thoát cảnh nghèo khó, K.T.B bị chính những “chủ chứa” làm nhục ngay ngày đầu tiên đặt chân đến “nơi làm việc”.

bi lam nhuc ngay ngay dau den noi lam viec

Đường dây mua bán người của Lý, Trình, Kỳ (từ trái qua phải) không thể qua mặt cơ quan CSĐT

K.T.B. (SN 2001) sinh trưởng tại vùng quê nghèo miền Tây Nghệ An. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nghe lời giới thiệu làm phục vụ quán tại xã Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh), thiếu nữ non nớt nhanh chóng gật đầu mà không biết rằng, cuộc đời mình sắp sa vào vũng bùn đen tối.

Đã hẹn từ trước, ngày 26/6/2016, B. đón xe xuống TP Vinh và được Nguyễn Thành Trình (SN 1980) và Lê Xuân Kỳ (SN 1970), cùng trú tại xã Kỳ Phong ra đón. Cô gái trẻ say mê trong giấc mộng đổi đời mà không hề hay biết mình đã rơi vào tay các đối tượng mua bán người. Âm mưu của Trình và Kỳ là đưa B. về làm gái mại dâm tại quán của mình. Trước đó, nhờ mối quen biết từ trước với Lô Thị Xuân Lý (SN 1986, quê Thanh Chương, Nghệ An), nên 2 đối tượng gọi điện nhờ tìm người và Lý đã “giới thiệu” B. cho 2 tên tú ông. Cuộc “nghênh đón” B. trót lọt, Lý nhận được 5 triệu đồng tiền “cảm ơn”.

Lầm tưởng Trình và Kỳ là người tốt, B. không hề cảnh giác. Về quán, uống bia một lúc, Kỳ lừa phỉnh, dắt nạn nhân vào phòng để Trình thực hiện hành vi hiếp dâm. Trong lúc B. vẫn đang hoảng loạn, đau đớn, được Trình “bật đèn xanh”, Kỳ thay đồng phạm của mình làm nhục cô gái trẻ thêm một lần nữa.

Đường dây mua bán trẻ em từ các huyện miền Tây Nghệ An về huyện Kỳ Anh hoạt động mại dâm của các đối tượng đã lọt vào tầm ngắm của cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh. Ngày 9/8/2016, công an đã bắt giữ và ra quyết định khởi tố Nguyễn Thành Trình và Lê Xuân Kỳ về hành vi “hiếp dâm trẻ em”.

Vụ việc thêm một lần nữa gióng hồi chuông cảnh tỉnh đối với các cô gái trẻ. Theo nhận định từ cơ quan điều tra, tình hình tội phạm mua bán người vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp với âm mưu, thủ đoạn hết sức tinh vi; nhất là đối với các tỉnh phía Bắc. Những kẻ mua bán người thường khoác lên mình vỏ bọc hào nhoáng cùng lối ăn nói khéo léo, dễ gây được cảm tình trong mắt nạn nhân. Đặc biệt, với các học sinh, sinh viên; chúng lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của gia đình và sự nhẹ dạ cả tin để tiếp cận, rủ rê, dụ dỗ các em lao động tại các nhà hàng trá hình hay thậm chí là sang nước ngoài lao động để lừa bán cho các nhà chứa.

Về phần những cô gái đã từng vấp ngã, dù được giải cứu nhưng ám ảnh của quá khứ luôn trở thành vết thương hằn sâu trong lòng họ. Không chỉ dằn vặt về những tháng ngày tủi nhục, họ luôn chất chứa nỗi mặc cảm, sống khép kín và ngại tiếp xúc với mọi người. Dẫu quay về trong vòng tay yêu thương của gia đình nhưng không ít người đã phải rời quê hương để gây dựng cuộc sống ở miền đất mới. “Vì nhẹ dạ cả tin, em đã phải trả giá đắt khi đánh đổi cả tương lai của mình và gia đình. Chỉ mong rằng, các cô gái trẻ hãy nâng cao cảnh giác, đừng để vấp phải rồi sống dằn vặt suốt cuộc đời!”, nạn nhân trong một vụ mua bán người thốt ra những lời đầy cay đắng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast