Bí mật lạnh người khi chủ nhà hàng nổi tiếng là "siêu trộm" bị bắt giữ

Nhiều ngày qua, giới “đam mê ẩm thực” và du khách đến Đà Nẵng không tránh khỏi chấn động trước thông tin: Trần Văn Dạ - ông chủ chuỗi nhà hàng D.B.B giàu có, nổi tiếng vừa bị bắt vì tội chủ mưu vụ đột nhập nhà đại gia, trộm tài sản… Khi bị bắt, một sự thật kinh hoàng đã hé lộ...

Đại gia N.T.A (51 tuổi, trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) vốn nổi tiếng là người đam mê, sành điệu trong giới chơi Trầm và kiếm đạo tại Đà Nẵng.

Chính vì vậy, để bảo vệ những món đồ quý của mình, đại gia T.A đã cho xây dựng căn biệt thự tại đường Bùi Tá Hán rất kín cổng cao tường, nội bất xuất, ngoại bất nhập nếu không được sự cho phép của chủ nhân…

Đối tượng Hồ Văn Minh và đối tượng Trần Văn Dạ.
Đối tượng Hồ Văn Minh và đối tượng Trần Văn Dạ.

Đêm ngày 2 rạng sáng ngày 3-3, tại căn biệt thư này đã bị “đội vòm”, những tên trộm đã lấy đi số lượng lớn tài sản gồm: Một cây Trầm gió dài khoảng 2m trên tầng 2 của biệt thự; 3 cây kiếm Nhật cổ của gia chủ cũng bị gỡ đi; ngoài ra, một số tượng bằng gỗ quý hiếm trưng trên kệ, cùng nhiều tài sản khác trong nhà cũng biến mất… tổng giá trị lên đến trên 400 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Ngũ Hành Sơn và Công an phường Khuê Mỹ khẩn trương khám nghiệm hiện trường và thu thập các chứng cứ, nguồn tin liên quan...

Tang vật vụ án.
Tang vật vụ án.

Tiếp tục mở rộng xác minh, điều tra, các điều tra viên thấy nổi lên đối tượng tình nghi Hồ Văn Minh (tức Minh “Thông”, 33 tuổi, trú phường Hòa Quý), Minh là một đối tượng có tiền sự tại địa phương, thời gian gần đây, Minh thường qua lại, thân thiết với một người đàn ông Trần Văn Dạ (42 tuổi, trú phường Hòa Hải, Q. Ngũ Hành Sơn).

Thật bất ngờ, Dạ chính là ông chủ của hệ thống quán nhậu, nhà hàng D.B.B nổi tiếng tại Đà Nẵng.

Đến 15h ngày 3-3, khi thấy lực lượng Công an xuất hiện tại bãi tắm Sơn Thủy, Dạ, Minh và một thanh niên bị câm điếc đã vội vàng nhảy lên xe ô tô BKS 43A-034.34 để tháo chạy.

Tuy nhiên, chạy chưa được vài trăm mét, xe ô tô cùng cả ba đối tượng đã bị các điều tra viên truy đuổi kịp và mời người cùng phương tiện về trụ sở cơ quan CSĐT để làm việc.

Công an quận Ngũ Hành Sơn đã được lãnh đạo Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) thưởng nóng 20 triệu đồng.
Công an quận Ngũ Hành Sơn đã được lãnh đạo Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) thưởng nóng 20 triệu đồng.

Tiếp tục khám xét chiếc xe ô tô, lực lượng điều tra còn phát hiện bên trong cốp xe có 3 điện thoại, nhiều đao, kiếm, ma túy (đá), xà ben sắt, kềm để làm công cụ cạy phá.

Trước những bằng chứng xác thực này, 3 đối tượng Dạ, Minh và gã thanh niên câm đã cúi đầu thừa nhận mọi hành vi đột nhập, trộm cắp tại biệt thự của đại gia T.A vào đêm ngày 2-3.

Tại cơ quan CSĐT, sau nhiều lần chối tội và tự nhận mình là đại gia giàu có, thiếu gì tiền mà phải đi trộm cắp tài sản… Trần Văn Dạ cũng phải thừa nhận: Chính Dạ chứ không phải ai khác là kẻ chủ mưu trong phi vụ đội vòm đình đám này.

Dạ cũng là “người thân quen” với đại gia T.A, đã từng đến thăm và nhậu với đại gia T.A nên nhờ vậy mọi ngóc ngách trong căn biệt thự hắn rất tỏ tường. Dạ khai, mặc dù là chủ hệ thống nhà hàng D.B.B có tiếng tại Đà Nẵng, với thu nhập khủng từ việc kinh doanh ẩm thực và rất được lòng du khách các nơi tìm đến ăn uống, giải trí. Nhưng vì làm ra tiền nhiều thì cũng sinh tật ăn chơi, cờ bạc nhiều. Bao nhiêu tiền bạc lợi nhuận từ nhà hàng, Dạ đều đổ vào cá độ bóng đá, ăn chơi và bao chân dài.

Đến độ, Dạ phải nợ xã hội đen, vay nóng hàng chục tỷ đồng và không còn khả năng chi trả. Thời gian này, do bị chủ nợ thúc ép, Dạ đã nghĩ đến việc liên kết với Minh để thực hiện các vụ trộm và y còn có những kế hoạch “đội vòm động trời” tại một số nhà đại gia Đà Nẵng khác chưa kịp thực hiện thì đã bị công an quận Ngũ Hành Sơn phát hiện và ngăn chặn…

Với thành tích nhanh chóng khám phá vụ án trộm cắp tài sản lớn lên đến hàng trăm triệu đồng chỉ trong vòng 6h, Công an quận Ngũ Hành Sơn đã được lãnh đạo Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) thưởng nóng 20 triệu đồng.

Cụ ông và cháu bé may mắn thoát hiểm?

Được biết, hôm xảy ra vụ trộm, gia đình đại gia T.A đi chùa cúng lễ, chỉ có ông ngoại (trên 70 tuổi) và các cháu nhỏ con của ông T.A ở nhà. Khi đối tượng Minh đột nhập vào biệt thự, hắn đã có thủ sẵn hung khí nếu “có động”, rất may là cụ già và các em nhỏ mê ngủ nên không phát hiện hay la hét hoảng loạng, nếu không chẳng biết điều gì có thể xảy ra...

Theo Hoài Thu/cand.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast