Biên phòng Cửa Sót cứu sống công nhân nuôi cá bè bị cuốn ra biển

(Baohatinh.vn) - Vào khoảng 21h30’ ngày 23/9, nước từ thượng nguồn đổ về đã cuốn toàn bộ khu nuôi cá lồng bè của HTX Hợp Lực (xã Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh) cùng một công nhân trên bè. Rất may, công nhân này đã được lực lượng Biên phòng Cửa Sót cứu sống kịp thời.

Hai ngày trước, tại địa bàn Lộc Hà có mưa rất to, cộng với nguồn nước từ thượng nguồn đổ về rất lớn. Tối 23/9, nước chảy rất mạnh, kèm theo mưa to gió lớn khiến toàn bộ khu nuôi cá lồng của HTX Hợp Lực bị cuốn trôi ra biển. Khi bè bị cuốn trôi, ông Nguyễn Văn Dương, công nhân bảo vệ của HTX cũng bị cuốn theo.

Anh Nguyễn Hồng Sơn - thành viên HTX Hợp Lực cho biết: Vào khoảng 21h, nhận được lời kêu cứu, 5 người cùng chiếc thuyền nhanh chóng từ cảng cá Thạch Kim ra khu nuôi để hỗ trợ ông Dương. Ra chưa đến nơi thì bất ngờ nước chảy mạnh khiến chiếc thuyền lắc lư, cũng bị cuốn trôi. Rất may cả 5 người trên thuyền đã thoát chết.

Nhận được thông tin, lực lượng Bộ đội Biên phòng Cửa Sót đã huy động lực lượng tập trung tìm kiếm. Một lúc sau, với sự hỗ trợ của 2 tàu cá của ngư dân địa phương, các chiến sỹ Biên phòng đã tìm thấy ông Dương cùng lồng bè bị cuốn trôi cách khu nuôi cá khoảng 3 hải lý.

Đến sáng nay, lực lượng chức năng đang hỗ trợ HTX Hợp Lực tìm kiếm các lồng cá bị cuốn trôi.

bien phong cua sot cuu song cong nhan nuoi ca be bi cuon ra bien

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast