Biên phòng Hà Tĩnh bắt 2 tàu giã cào trên 1.000 CV

(Baohatinh.vn) - Sáng 18/5, Hải đội 2 và Đồn Biên phòng Cửa Sót (BĐBP Hà Tĩnh) phối hợp với Văn phòng Thanh tra, kiểm soát nghề cá Hà Tĩnh phát hiện, bắt giữ 2 tàu của ngư dân Quảng Ngãi đánh cá trái quy định.

Video: BĐBP Hà Tĩnh bắt 2 tàu giã cào trên 1.000 CV

Thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên biển, tàu tuần tra của Hải đội 2 và các lực lượng chức năng phát hiện 2 tàu giã cào đánh bắt sai vùng quy định, mang số hiệu QNg 92049.TS và QNg 92903.TS.

Biên phòng Hà Tĩnh bắt 2 tàu giã cào trên 1.000 CV

11 thuyền viên bị bắt giữ cùng tang vật

Khi lực lượng chức năng phát hiện, tiếp cận thì hai tàu cá trên đã chặt đứt dây kéo lưới giã cào và tăng tốc bỏ chạy. Sau gần 1 giờ đồng hồ truy đuổi, lực lượng chức năng đã khống chế, bắt giữ 2 tàu cá nói trên.

Biên phòng Hà Tĩnh bắt 2 tàu giã cào trên 1.000 CV

Cơ quan chức năng lấy lời khai của Viễn Văn Dũng - chủ 2 tàu vi phạm

Qua kiểm tra và lấy lời khai, bước đầu, chủ của 2 tàu cá là Viễn Văn Dũng (SN năm 1983, quê xã Nghi Phú, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Trên 2 tàu có 11 thuyền viên và dụng cụ lưới giã cào cùng nhiều loại hải sản to, nhỏ đã đánh bắt được.

Biên phòng Hà Tĩnh bắt 2 tàu giã cào trên 1.000 CV

Các loại hải sản bị khai thác theo kiểu tận diệt

2 tàu giã cào này có công suất trên 1.000 CV, chạy song song và kéo theo một tấm lưới, phía đáy được gắn nhiều chì nặng để có thể cào sâu đến tận đáy biển. Mắt lưới giã cào nhỏ nên các loại hải sản như tôm, cá, ốc, ghẹ... đều bị đánh bắt đến cạn kiệt.

Biên phòng Hà Tĩnh bắt 2 tàu giã cào trên 1.000 CV

Lưới giã cào bị thu giữ

Được biết, trong vòng 1 tháng lại nay, các lực lượng chức năng đã phối hợp chặt chẽ và bắt được 5 cặp tàu cá vi phạm về ngư trường và phương pháp đánh bắt, trong đó có 8 tàu giã cào và 2 tàu dùng 10 bộ kích điện để đánh bắt hải sản trên vùng biển Hà Tĩnh.

Hiện, Hải đội 2, Đồn Biên phòng Cửa Sót và Văn phòng Thanh tra, kiểm soát nghề cá Hà Tĩnh thu giữ toàn bộ tang vật và xử lý theo quy định của Pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast