Bịt mặt đâm trọng thương trưởng thôn

Một vụ cố sát diễn ra theo kiểu xã hội đen vừa diễn ra ở xã Cẩm Mỹ (Cẩm Xuyên) gây xôn xao dư luận. Bị hại là một trưởng thôn đã bị các đối tượng bịt mặt xông vào nhà đâm trọng thương rồi tẩu thoát…

Thông tin từ người bị hại và công an xã Cẩm Mỹ cho biết: Vào khoảng hơn 21h, ngày 13/10/2011 sau khi đi họp ở tổ liên gia về, ông Trần Văn Vị (56 tuổi) thôn trưởng thôn 9 xã Cẩm Mỹ (Cẩm Xuyên) đang cùng gia đình ngồi ăn thì nghe tiếng gõ cửa.

Ông Trần Văn Vị đang nằm điều trị tại nhà
Ông Trần Văn Vị đang nằm điều trị tại nhà

Ông Vị vội bỏ bát, đi ra mở cửa. Cửa vừa mở, ông quan sát thấy hai người bịt mặt đứng chờ sẵn. Linh tính báo chuyện chẳng lành, ông vội khép cửa, nhưng đã quá muộn. Một tên dùng gậy đập thẳng vào đầu ông Vị, ông vội lách mình, cây gậy nện thẳng vào vai, một tên khác xông vào dùng dao đâm thẳng vào bụng, nhưng ông Vị đã kịp đưa tay xuống che, khiến tay phải ông bị đâm một vết sâu 3-4 cm, máu bắn tung toé khắp nhà. Lúc này vợ và cháu ngoại ông kêu làng ầm ĩ, nên hai đối tượng liền chạy ra ngoài lên xe máy (do một đối tượng khác đã chờ sẵn) tẩu thoát.

Sự việc xẩy ra vào đêm hôm khuya khoắt và mưa rất to.

Được biết, ông Vị là người đã từng đứng lên tố cáo, phanh phui những tiêu cực ở địa phương. Tháng 9/2011, ông vừa được dân tín nhiệm bầu làm thôn trưởng.

Những vết máu còn dính đầy tường sau khi ông Vị bị đâm

Những vết máu còn dính đầy tường sau khi ông Vị bị đâm

Việc xẩy ra khiến dư luận người dân địa phương hết sức hoang. Đây là lần thứ hai trong năm, ở Cẩm Mỹ xẩy ra chuyện “động trời” như thế này, trước đó, vào đêm 9/5/2011, nhà ông Nguyễn Quang Châu – Phó BQL Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ (thôn 11, xã Cẩm Mỹ) đã bị ném mìn vào nhà, may mà ông Châu kịp phát hiện và chạy thoát thân. Tuy nhiên đến nay, sau hơn 5 tháng sự việc vẫn chưa được làm rõ, thủ phạm vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật như một sự thách đố dư luận khiến người dân càng lo lắng.

Hà Tĩnh Online sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những thông tin liên quan.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast