Cả tin, 2 người bị lừa 13 triệu đồng qua facebook

Anh Võ Đình Tr., trú tại thị trấn Vũ Quang vừa có đơn trình báo với cơ quan Công an huyện về việc bị lừa 10 triệu đồng qua tin nhắn trên mạng xã hội facebook...

Cảnh giác với những thủ đoạn lừa nộp thẻ điện thoại qua mạng facebook. Ảnh minh họa từ internet
Cảnh giác với những thủ đoạn lừa nộp thẻ điện thoại qua mạng facebook. Ảnh minh họa từ internet

Sự việc xảy ra ngày 28/8, khi anh Tr. nhận được tin nhắn của "em gái" (đang lao động ở Nhật Bản) qua facebook nhờ anh nộp 10 triệu đồng tiền thẻ vinaphone và mobifone vì có người bạn cùng lao động ở Nhật cho biết nộp 10 triệu đồng sẽ được hưởng cả vốn lẫn lãi 15 triệu đồng.

Không mảy may nghi ngờ, anh Tr. đã cố gắng tìm mua các loại thẻ đủ 10 triệu đồng và gửi mã số sê-ri sang cho "em gái". Tuy nhiên, thực tế là tài khoản facebook của em gái anh Tr. đã bị hack mật khẩu và 10 triệu đồng kia đã "chui" vào thẻ game của các đối tượng trộm cắp qua mạng.

Vụ việc thứ 2 xảy ra ngày 5/9/2013, nạn nhân là cô Nguyễn Thị M., hiện đang là cán bộ văn thư một trường cấp III ở huyện Vũ Quang. Cũng qua tin nhắn trên facebook, "người nhà" cô M. nói đang cần một số lượng thẻ vinaphone và mobifone trị giá 3 triệu đồng để nộp lấy lãi...

Do cả tin, nên cô M. mua thẻ và gửi qua facebook. Khi người anh đang lao động ở Hàn Quốc gọi điện về, cô M. hỏi đã nhận được tin và nộp thẻ chưa, cả hai mới "ngã ngửa" khi biết tài khoản facebook đã bị kẻ gian đột nhập thực hiện hành vi lừa đảo.

Qua những sự việc trên, mỗi người khi sử dụng mạng xã hội facebook hãy cảnh giác với những giao dịch về thông tin, tài sản..., bởi rất có thể tài khoản facebook đã bị kẻ gian đột nhập để thực hiện hành vi lừa đảo, trộm cắp qua mạng internet.

(Công an huyện Vũ Quang)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast