Cán bộ trực phòng chống bão số 14 tại cống Đức Xá chết do bị sát hại

(Baohatinh.vn) - Chiều 21/12, đại diện cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Thọ cho biết: Công an huyện vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Hạnh (trú tại xã Đức Nhân, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) về tội giết người.

> Đức Thọ: 1 cán bộ thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ phòng chống bão

Cống Đức Xá nơi anh Bình bị sát hại

Cống Đức Xá nơi anh Bình bị sát hại

Trước đó, Hà Tĩnh Online đã đưa tin: trong cơn bão số 14, anh Nguyễn Cảnh Bình (SN 1975, trú tại thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ) - Phó Tổ trưởng Tổ quản lý Cống thủy lợi Đức Xá, được phân công trực điều tiết nước tại cống thủy lợi Đức Xá (đê La Giang) ngày 9/11.

Đến khoảng 21h 15 phút cùng ngày, người dân phát hiện thi thể anh Bình dưới cống nước và tổ chức cứu vớt. Lúc đó, nhiều người cho rằng do trời tối, anh Bình bị trượt chân rơi xuống cống dẫn đến tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Đức Thọ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Bình và phát hiện trên cơ thể nạn nhân có nhiều dấu vết khả nghi, không phải do trượt chân rơi xuống cống.

Sau hơn 1 tháng điều tra, lực lượng chức năng đã xác định được kẻ ra tay sát hại anh Bình.

Tại cơ quan điều tra, Lê Hạnh khai nhận: Trước đó, y có mâu thuẫn vì anh Bình cản trở không cho tàu thuyền khai thác và vận chuyển cát trái phép qua cống Đức Xá. Nhân cơ hội lúc anh Bình trực đêm một mình, trời mưa bão, Hạnh đã bất ngờ ra tay đẩy anh xuống cống khiến nạn nhân chết đuối.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast