Cháy 13 căn nhà ở trung tâm Sài Gòn

Lửa kèm khói đen bao trùm khu dân cư trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1, TP HCM), nhiều người tháo chạy, ngất lịm.

Lửa kèm theo cuộn khói đen bao trùm khu vực trung tâm Sài Gòn. Ảnh: Tâm Trần

Lửa kèm theo cuộn khói đen bao trùm khu vực trung tâm Sài Gòn. Ảnh: Tâm Trần

15h30, khói bốc lên nghi ngút từ căn nhà nhỏ trong hẻm đại lộ Võ Văn Kiệt, đoạn gần cầu Ông Lãnh, quận 1. Lửa sau đó lan rộng sang các nhà bên cạnh. Khói bao trùm cả khu vực rộng lớn, nhiều người hối hả thu dọn đồ đạc bỏ chạy.

Đến 16h30, ngọn lửa đã lan hơn chục căn nhà, hiện trường hỗn loạn. Trong các con hẻm, người dân vẫn ôm đồ di tản. Một số người kiệt sức ngất lịm, được hàng xóm đưa ra ngoài. "Lửa từ những nhà khác cháy lan sang nhà tôi, tài sản của gia đình bị thiêu rụi hết rồi", một người phụ nữ mếu máo kể.

Người dân hoảng loạn vì nhà bị cháy. Ảnh: Hải Hiếu

Người dân hoảng loạn vì nhà bị cháy. Ảnh: Hải Hiếu

Bà Vân ngụ trong hẻm cho hay, trước khi hỏa hoạn xảy ra khu vực bị mất điện hai lần.

"Khi điện có trở lại tôi thấy đường cáp viễn thông chằng chịt trên nóc nhà bị cháy. Tôi định chạy vào nhà định vơ giấy tờ nhưng luýnh quýnh quá lại cùng mọi người rinh tủ lạnh ra ngoài", bà Vân kể.

Cảnh sát đang nỗ lực khống chế đám cháy. Ảnh: Hải Hiếu

Cảnh sát đang nỗ lực khống chế đám cháy. Ảnh: Hải Hiếu

Khu vực hỏa hoạn là những căn nhà liền kề, nằm trong hẻm nhỏ nên cảnh sát tiếp cận chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Họ tiếp cận từ nhiều hướng, xe thang liên tục phun nước cô lập đám cháy ở hai mặt đường Võ Văn Kiệt và Yersin.

17h, hỏa hoạn được khống chế, song hàng chục cảnh sát vẫn tiếp tục phun nước vào hiện trường đề phòng lửa bùng phát trở lại.

Thượng tá Nguyễn Hữu Sơn - Phó phòng hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy (Cảnh sát PCCC TP HCM) - cho biết, hỏa hoạn không gây thương vong, song đã thiêu rụi hoàn toàn 8 căn nhà và 5 căn khác bị cháy xém.

Theo bà Hoàng Thị Thu Liên, Bí thư phường Cầu Ông Lãnh (quận 1), khu vực cháy trước đây là chợ bán gà. Các căn nhà bị cháy hình thành từ các sạp của chợ, mỗi căn rộng khoảng 4 m2.

Nguyên nhân đang được điều tra.

Theo VnExpress

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast