Cho những ngày lễ bình yên

(Baohatinh.vn) - Thành phố Hà Tĩnh sẽ là địa điểm lưu trú của du khách trong những ngày lễ 30/4, 1/5. Vì vậy, việc tăng cường đảm bảo ANTT-ATGT là nhiệm vụ cấp thiết", Đại úy Phạm Duy Thành - quyền Đội trưởng Đội CSGT Công an thành phố chia sẻ trước giờ ra quân tuần tra.

cho nhung ngay le binh yen

Công an TP. Hà Tĩnh quán triệt nhiệm vụ trước giờ tuần tra

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài, cùng với đó, du lịch biển đã được “khởi động” trở lại sau một năm bị gián đoạn bởi sự cố môi trường nên số lượng con em xa quê về nghỉ lễ và du khách ngoại tỉnh đến Hà Tĩnh tăng mạnh. Vì vậy, Công an TP. Hà Tĩnh đã sớm ban hành kế hoạch tuần tra, kiểm soát trật tự ATXH, ATGT nhằm kiểm soát tốt tình hình, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuân lợi cho người dân nghỉ ngơi, tham quan du lịch.

Trung tá Nguyễn Công Dũng – Phó trưởng Công an TP. Hà Tĩnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của cấp trên và căn cứ vào tình hình thực tế địa phương, đơn vị đã tham mưu cấp ủy, chính quyền triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT dịp nghỉ lễ. Cùng đó, chỉ đạo công an các xã, phường, lực lượng bảo vệ dân phố theo chức năng, nhiệm vụ tiến hành các biện pháp phù hợp, hiệu quả, không để bị động, bất ngờ.

Trong đó, tăng cường lực lượng, phương tiện, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm; tổ chức phòng ngừa, tấn công trấn áp các loại tội phạm như cướp giật, cố ý gây thương tích, mua bán sử dụng ma túy, các đối tượng truy nã; triệt phá các tụ điểm về tệ nạn xã hội. Tích cực kiểm tra, rà soát, thực hiện các biện pháp phòng, chống cháy nổ, nhất là ở các trung tâm thương mại, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như karaoke, nhà hàng...; đảm bảo ANTT trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ.

Trong những ngày nghỉ lễ, số người lưu trú trên địa bàn sẽ tăng, vì vậy, đơn vị đã yêu cầu các nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn thực hiện nghiêm túc các quy định về lưu trú, tạm trú. Đồng thời, huy động tối đa cán bộ, chiến sỹ, kết hợp với lực lượng bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra, kiểm soát, nắm chắc tình hình, ứng trực 24/24 giờ, sẵn sàng làm nhiệm vụ; chủ động đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, không để xảy ra phức tạp.

cho nhung ngay le binh yen

Công an P. Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh tuần tra khu vực bằng xe đạp

Cùng với đó, Đội CSGT huy động tối đa lực lượng, phương tiện và triển khai đồng bộ các biện pháp để đảm bảo trật tự, ATGT. Đặc biệt là tăng cường sử dụng các trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để kiểm soát, phát hiện, ghi nhận các vi phạm làm căn cứ xử lý; tập trung kiểm tra xử lý xe ô tô khách vi phạm, chở quá số người quy định, xe không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật, dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định. Trong đó, chú trọng đối tượng là thanh niên có hành vi đua xe, lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ; sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện.

Để thưc hiện tốt các nhiệm vụ đó, ngoài việc tuần tra, kiểm soát công khai thì lực lượng công an còn sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, mật phục. Trong dịp lễ này, 100% quân số được điều động chia làm các tổ tuần tra khép kín địa bàn. Điều này vừa đảm bảo tính cơ động, kịp thời xử lý các vụ việc phát sinh, vừa “thị uy”, răn đe các đối tượng có ý định phạm tội. Bên cạnh đó, đơn vị còn bố trí lực lượng cắm chốt tại các điểm là khu vực trung tâm, cửa ngõ thành phố.

Với tinh thần chủ động và trách nhiệm cao trong tổ chức, triển khai các phương án của Công an TP. Hà Tĩnh, tin rằng, công tác đảm bảo ANTT dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2017 sẽ đạt hiệu quả cao, góp phần bảo đảm an toàn cho nhân dân, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi đến với Hà Tĩnh.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast