Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo điều tra, xử nghiêm vụ đánh bác sỹ BVĐK Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau khi xem xét báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh về việc bác sĩ Khoa Nhi - BVĐK tỉnh và sinh viên thực tập bị người nhà bệnh nhi gây thương tích vào tối ngày 8/4/2018, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao Giám đốc Công an tỉnh nghiên cứu, chỉ đạo tập trung điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật với các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến vụ việc này.

VIDEO: Thực tập sinh Trần Nhật Giáp kể lại sự việc bị đánh tại BVĐK Hà Tĩnh

Như Báo Hà Tĩnh điện tử đưa tin, vào khoảng 23h20 ngày 8/4/2018, bệnh nhi Nguyễn Phúc Đạt (15 tháng tuổi, ở phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) được người nhà đưa vào khám tại Khoa Cấp cứu - chống độc (BVĐK Hà Tĩnh) với biểu hiện sốt cao (39,6 độ). Mẹ bệnh nhi cho biết đã cho dùng thuốc hạ sốt nên Khoa Cấp cứu - chống độc đã làm thủ tục chuyển lên Khoa Nhi điều trị.

Sau khi đón tiếp bệnh nhi vào Khoa Nhi (khoảng 23h25), biết cháu sốt cao, điều dưỡng Lê Thị Ngọc Trâm tiến hành cởi bớt quần áo ấm và tất, đồng thời cặp lại nhiệt độ cho trẻ. Trong thời gian này, một người xưng là bố bệnh nhi liên tục chửi bới đỘi ngũ y, bác sỹ.

Qua kiểm tra nhiệt kế, thấy cháu sốt 39 độ, điều dưỡng Trâm lập tức báo bác sỹ Nguyễn Đình Phi (trưởng kíp trực) và thông báo gia đình đã cho bệnh nhi uống thuốc hạ sốt (lúc 18h). Bác sỹ Phi cho y lệnh dùng thuốc hạ sốt và thăm khám bệnh nhi. Đúng lúc đó, người xưng là bố bệnh nhi lao đến, dùng tay đánh thẳng vào mặt làm vỡ kính, bác sỹ Phi choáng váng, ngã xuống sàn nhà.

chu tich ubnd tinh chi dao dieu tra xu nghiem vu danh bac sy bvdk ha tinh

Khoa nhi BVĐK Hà Tĩnh - nơi xảy ra sự việc

Thấy vậy, em Trần Nhật Giáp (sinh viên Y6 - Trường Đại học Y khoa Vinh) đang tiếp đón bệnh nhi khác đã chạy lại can ngăn thì bị người xưng là bố bệnh nhi quay sang đánh liên tục vào vùng đầu và mặt, gây rách vùng mi mắt phải, chảy nhiều máu, bầm tím vùng mắt phải, rồi gục tại chỗ.

Sau khi hành hung bác sỹ và sinh viên thực tập, đối tượng vừa bế con, vừa tiếp tục chửi bới, lăng mạ đội ngũ y, bác sỹ và phải một giờ sau, lực lượng công an cùng người nhà mới đưa được đối tượng về nhà.

chu tich ubnd tinh chi dao dieu tra xu nghiem vu danh bac sy bvdk ha tinh

Sau khi bị đánh, cả bác sỹ Nguyễn Đình Phi và thực tập sinh Trần Nhật Giáp cùng phải nhập viện điều trị

Sau khi bị đánh, bác sỹ Phi xuất hiện triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, phải vào Khoa Ngoại thần kinh điều trị với chẩn đoán: TD chấn thương sọ não; em Giáp bị rách vùng mi mắt phải chảy nhiều máu, bầm tím phần mềm quanh mắt, được chuyển lên Khoa Mắt điều trị và tiến hành khâu vết thương mi mắt, sau đó xuất hiện tình trạng nôn, chóng mặt, đã được hội chẩn liên khoa và chuyển sang Khoa Ngoại thần kinh điều trị với chẩn đoán: TD chấn thương sọ não, vết thương mi mắt phải.

chu tich ubnd tinh chi dao dieu tra xu nghiem vu danh bac sy bvdk ha tinh

Đối tượng Nguyễn Hùng Kỳ tại cơ quan công an

Trước sự việc này, sáng ngày 9/4, Công an phường Bắc Hà đã triệu tập đối tượng Nguyễn Hùng Kỳ (SN 1988, trú tổ 3, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) đến cơ quan điều tra làm việc.

Bước đầu, Kỳ thừa nhận do có men rượu và bức xúc với thái độ phục vụ bệnh nhân của các bác sỹ nên đối tượng mới có hành vi như đã nêu trên.

Công an phường Bắc Hà cũng trích xuất bệnh án các bị hại để có căn cứ xử lý đối tượng Kỳ trước pháp luật.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast