Côn đồ ngang nhiên tấn công Trạm Bảo vệ rừng

Khoảng 20h tối qua (16/4), tại xã Kỳ Thượng (Kỳ Anh), một nhóm lâm tặc đã ngang nhiên tấn công, đập phá Trạm Bảo vệ rừng số 3 thuộc Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ.

Nhiều vật dụng, đồ dùng sinh hoạt của Trạm Bảo vệ rừng số 3 bị đập phá.
Nhiều vật dụng, đồ dùng sinh hoạt của Trạm Bảo vệ rừng số 3 bị đập phá.

Các đối tượng đã lợi dụng đêm tối, trời mưa, dùng gạch đá ồ ạt ném vào nhà làm việc của Trạm. Hậu quả làm hư hỏng 1 chiếc xe mô tô nhãn hiệu JupiterV, vỡ 2 bóng điện thắp sáng, 1 bộ cốc chén, quạt điện, bàn ghế và nhiều vật dụng, đồ dùng sinh hoạt thiết yếu khác.

Không chỉ đập phá cơ sở vật chất, các đối tượng còn bao vây đánh trọng thương anh Thái Viết Huy (sinh năm 1985) là nhân viên bảo vệ rừng và cướp đi của anh 1 chiếc điện thoại di động.

Vì là địa bàn rừng núi hiểm trở, dân cư thưa thớt, lại thực hiện ca trực tại Trạm chỉ có một mình nên anh Huy không thể nào truy hô lực lượng đến hỗ trợ, giúp đỡ ứng cứu.

Lực lượng chức năng xác minh vụ việc
Lực lượng chức năng xác minh vụ việc

Thực hiện xong hành vi côn đồ, hung hãn các đối tượng còn dùng những lời lẽ văng tục, hăm dọa đối với anh Huy và lấy cắp một số lượng lớn gia cầm của Trạm.

Ước tính tổng thiệt hại ban đầu khoảng trên 15 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ và lực lượng Công an xã Kỳ Thượng đã có mặt để thăm hỏi, động viên anh Thái Viết Huy, đồng thời lập biên bản, xác minh hiện trường vụ việc.

Được biết, trước đó vào lúc 7h sáng cùng ngày, anh Thái Viết Huy và một số cán bộ, nhân viên của Trạm Bảo vệ rừng số 3 trong lúc tuần tra, bảo vệ rừng đã có va chạm với một nhóm lâm tặc đang khai thác gỗ trái phép tại tiểu khu 373 xã Kỳ Thượng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast