"Con gái ảo” lừa lấy 40 triệu đồng của mẹ qua mạng xã hội

(Baohatinh.vn) - Tài khoản facebook của con gái ở Nhật Bản bị kẻ xấu hack, rồi nhắn tin yêu cầu mẹ chuyển 40 triệu đồng. Không mảy may nghi ngờ, người mẹ ở xã Xuân Viên (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) đã chuyển 40 triệu đồng cho bọn lừa đảo

Con gái ảo” lừa lấy 40 triệu đồng của mẹ qua mạng xã hội

Chị Trần Thị Bình

Theo trình bày của chị Trần Thị Bình (trú tại thôn Trung Sơn, xã Xuân Viên, Nghi Xuân), vào sáng 9/10, khi chị đang ở nhà thì nhận được tin nhắn qua Facebook của con gái (đang vừa học, vừa làm ở Nhật Bản) nhắn về nói mẹ gửi 20 triệu sang để đóng tiền học phí.

Thấy con nhắn tin giục ngày mai là hết hạn nên chị Bình liền đi vay ngân hàng và gửi cho con 20 triệu đồng.

Sau khi nhận được tiền, tin nhắn yêu cầu chụp ảnh giấy chuyển tiền để xác minh rồi tiếp tục nại ra lý do cần 20 triệu tiền để đóng bảo hiểm nên tếp tục nói chị Bình chuyển tiếp.

Chuyển xong lần 2 với số tiền 20 triệu đồng, chị Bình gọi lại cho con không được vì đã bị chặn Facebook.

Con gái ảo” lừa lấy 40 triệu đồng của mẹ qua mạng xã hội

Các tin nhắn qua lại giữa "con gái ảo" và chị Trần Thị Bình

Khi không liên lạc được với con qua Facebook, chị Bình gọi điện sang cho con gái thì mới biết con gái không nhắn tin xin mẹ tiền và tài khoản Facebook vừa bị hack.

Chị Trần Thị Bình kể lại: “Con gái chị đi vừa học vừa làm tại Nhật Bản đã được 1 năm nay. Mỗi lần cần đóng tiền học, con gái chị thường nhắn tin, gọi điện về nói mẹ chuyển tiền sang nên lần này cũng vậy tôi cũng không nghi ngờ mà gửi luôn. Nó cho tôi 1 số tài khoản 65210001247…, có tên chủ tài khoản là N.T.H và bảo tôi gửi vào đó…”.

Hiện chị Bình đã làm đơn gửi cơ quan công an để yêu cầu điều tra, nhanh chóng tìm ra đối tượng xấu, tránh trường hợp người khác bị lừa như mình.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast