Công an lật tẩy gian lận thi cử tại Cục Quản lý thị trường

Liên quan đến tiêu cực trong việc thi tuyển công chức năm 2013, tại Cục Quản lý thị trường (QLTT-Bộ Công thương), Cục An ninh kinh tế tổng hợp (85 - Bộ Công an) đã vào cuộc điều tra làm rõ.

Văn bản thông báo kỷ luật các cán bộ có sai phạm
Văn bản thông báo kỷ luật các cán bộ có sai phạm

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương vừa có thông báo về việc xem xét kỷ luật đối với ông Nguyễn Đăng Khoa, Trưởng Phòng Pháp chế; Ông Nguyễn Đức Lê, Phó trưởng Phòng Pháp chế (Cục QLTT) có hành vi vi phạm các quy định có liên quan trong kỳ thi tuyển công chức. Thời hạn xử lý kỷ luật theo quy định tại điều 7 Nghị định số 34 ngày 17/5/2011 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức.

Cụ thể, ngày 5 và 6/10/2013, Cục QLTT đã tổ chức kỳ thi tuyển công chức để chọn nhân sự cho 10 chỉ tiêu vào cơ quan này. Kỳ thi có tới 299 thí sinh tham gia. Ngày 31/10/2013, khi Cục QLTT công bố điểm thi thì có đơn thư khiếu nại, tố cáo về việc lộ đề.

Dù vậy, ông Trương Quang Hoài Nam - Chủ tịch hội đồng thi tuyển - và ông Trịnh Văn Ngọc - Phó Chủ tịch hội đồng thi tuyển - vẫn khẳng định, việc thi tuyển đúng quy định và đã lập công văn gửi lãnh đạo Bộ Công Thương xin phê duyệt kết quả thi.

Vụ việc sau đó đến tai một số đại biểu Quốc hội. Ngày 6/6/2014, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng đã có ý kiến “Căn cứ vào nội dung đơn thư tố cáo, Cục An ninh kinh tế tổng hợp Bộ Công an đã phối hợp với Bộ Công thương điều tra vụ việc và có thông báo kết quả điều tra cho lãnh đạo Bộ Công thương”.

Kết quả cho thấy, trong đợt thi tuyển một số cán bộ Cục QLTT và một số thí sinh có dấu hiệu vi phạm quy định (liên quan đến việc lộ đề thi). Sự việc vỡ lở khi cơ quan Công an vào cuộc làm rõ vấn đề.

Tới ngày 13/6/2014, Cục QLTT đã căn cứ kết luận điều tra của Cục An ninh kinh tế tổng hợp Bộ Công an đối với các công chức Cục QLTT có hành vi vi phạm, để xử lý kỷ luật.

Theo Minh Đức/tienphong.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast