Công an Thanh Hóa báo cáo nhanh vụ 8 người chết thương tâm tại lò vôi

Theo báo cáo của Công an tỉnh Thanh Hóa, khả năng 9 người bị nạn do ngộ độc khí CO.

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa có báo cáo nhanh về vụ việc 8 người chết, 1 người đang nguy kịch xảy ra tại xã Hoàng Giang (huyện Nông Cống - Thanh Hóa).

Công an Thanh Hóa báo cáo nhanh vụ 8 người chết thương tâm tại lò vôi ảnh 1
Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa họp thông báo sự việc

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Gia đình ông Lê Văn Thong và bà Lê Thị Nguyên (vợ ông Thong) là chủ cơ sở sản xuất vôi thủ công, có thuê ông Phạm Văn Tuyên (SN 1963, ở thôn 1 xã Hoàng Giang, Nông Cống) làm công nhân kỹ thuật.

Khoảng 14h30 ngày 1/1, khi đã xếp được 2/3 nguyên liệu (đá và than) vào lò thì ông Thong đốt lửa ở dưới lò, ông Tuyên tiếp tục xếp nguyên liệu ở trên lò cho đầy (đây là quy trình sản xuất vôi được nhân dân áp dụng nhiều năm nay). Khi đang xếp nguyên liệu thì bất ngờ ông Tuyên ngất, ông Thong hô hoán để mọi người biết, đồng thời lao vào cứu ông Tuyên.

Lâu không thấy ông Tuyên và ông Thong ra, những người xung quanh (7 người gồm vợ, con ông Thong và người thân, hàng xóm) chạy vào cứu thì cũng không ra được.

Công an Thanh Hóa báo cáo nhanh vụ 8 người chết thương tâm tại lò vôi ảnh 2
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Lúc này nhân dân đã phá hông lò, lấy quạt thổi khí và đưa nạn nhân đi cấp cứu, đến 19h cùng ngày thì 8 nạn nhân đã tử vong, gồm: Lê Văn Thong, SN 1959, ở thôn 1 xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống; Lê Thị Mai, SN 1985 (con gái đầu của ông Thong, bà Nguyên) ở thôn 1 xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống; Lê Thị Nga, SN 1990 (con gái thứ hai của ông Thong, hiện đang mang bầu) ở thôn 1 xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống; Phạm Văn Tuyên, SN 1963, (người làm thuê cho gia đình ông Thong, bà Nguyên) ở thôn 1 xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống; Nguyễn Đình Hoàn, SN 1959, ở thôn 1 xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống; Hoàng Văn Việt, SN 1978, ở thôn 1 xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống; Lê Văn Tân, SN 1972, ở đội 9, xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống; Lê Gia Cường, SN 1986, ở đội 9, xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống; 1 người bị thương là bà Lê Thị Nguyên (vợ ông Thong), hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đến rạng sáng ngày 2/1, thi thể các nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.

Đặc biệt thương tâm, gia đình chủ lò vôi là ông Lê Văn Thong (đã tử vong) còn có hai người con gái (không phải 1 người con dâu như thông tin ban đầu - PV. Đến sáng 2/1, bà Lê Thị Nguyên vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Thanh Hóa thì nhận định nguyên nhân ban đầu khả năng do ngộ độc khí CO khiến các nạn nhân gặp nạn.

Công an Thanh Hóa báo cáo nhanh vụ 8 người chết thương tâm tại lò vôi ảnh 3

Bước đầu, UBND tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ 5 triệu đồng đối với mỗi nạn nhân tử vong, 3 triệu đồng và miễn hoàn toàn tiền viện phí điều trị tại bệnh viện đối với người bị thương và bàn giao tử thi cho gia đình mai táng theo phong tục của địa phương.

Hiện, Công an tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, các ngành chức năng để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast