Công an TP Hà Tĩnh ra quân dẹp quán ăn vỉa hè sau 23h đêm

(Baohatinh.vn) - Trung tá Lê Ngọc Báu, Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự – Cơ động (Công an TP Hà Tĩnh) cho biết, hoạt động này là bước cụ thể hóa quy định của UBND thành phố Hà Tĩnh về việc cấm kinh doanh bán hàng sau 23h đêm đến 5h sáng hôm sau.

cong an tp ha tinh ra quan dep quan an via he sau 23h dem

Tổ công tác dẹp quán ăn đêmlà lực lượng phản ứng nhanh.

Tổ công tác dẹp quán ăn vỉa hè sau 23h đêm hoạt động như tổ phản ứng nhanh với sự tham gia các chiến sỹ Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát ma túy và Cảnh sát hình sự. Trong tuần đầu ra quân, tổ tập trung tuyên truyền để người dân biết. Sau khi ký cam kết, nếu hộ dân nào vẫn cố tình vi phạm thì sẽ xử phạt.

cong an tp ha tinh ra quan dep quan an via he sau 23h dem

Tuyên truyền, nhắc nhở các chủ quán thực hiện quy định

Được biết, say khi được tuyên truyền, tất cả các quán ăn đêm trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã đồng tình ký cam kết không bán hàng quá giờ quy định.

cong an tp ha tinh ra quan dep quan an via he sau 23h dem
cong an tp ha tinh ra quan dep quan an via he sau 23h dem

TP Hà Tĩnh là địa bàn trung tâm của tỉnh với nhiều điểm vui chơi nên thường xảy ra hiện tượng thanh thiếu niên tụ tập tại nhiều hàng quán và gây mất trật tự công cộng. Các đối tượng thường xuyên đi chơi đêm thuộc nhiều thành phần phức tạp, trong đó có cả tội phạm. Hàng quán cũng là điểm đến lý tưởng để sử dụng rượu, bia và chỉ cần một ánh mắt "nhìn đểu", một va chạm nhỏ là có thể dẫn đến những vụ việc đau lòng.

Trên thực tế tại nhiều hàng, quán bán sau 24h đêm đã không ít lần xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự dẫn đến thương tích, thậm chí là có cả án mạng.

Song song với việc dẹp các quán ăn đêm, tổ công tác còn tăng cường tuần tra kiểm soát trên địa bàn, xử lý các trường hợp thanh niên ngổ ngáo, lạng lách đánh võng trên đường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast