Đảm bảo ANTT, ATGT cho các hoạt động cổ vũ U23 Việt Nam ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản chỉ đạo giám đốc các sở; thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã về việc đảm bảo ANTT, ATGT cho các hoạt động cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam trên địa bàn toàn tỉnh.

>>Người dân Hà Tĩnh xuống đường mừng chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam

Video: CSGT Hà Tĩnh điều tiết giao thộng sau trận thắng của U23 Việt Nam trước U23 Iraq

Sau những chiến thắng lịch sử, đầy kịch tính của U23 Việt Nam trong lượt trận tứ kết gặp U23 Iraq và trận bán kết gặp U23 Qatar, cùng với nhân dân cả nước, người dân Hà Tĩnh nói riêng rất hân hoan, phấn khởi và có nhiều hoạt động cổ vũ, mừng thắng lợi với số lượng đông đảo tại các khu vực công cộng và trên các tuyến giao thông.

Bằng việc chủ động triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, nòng cốt là lực lượng Công an đã tạo điều kiện cho người dân cổ vũ tưng bừng, náo nhiệt và an toàn; không để xảy ra các vụ việc phức tạp về ANTT, ùn tắc giao thông hoặc đua xe trái phép.

Dự báo từ nay đến hết ngày 28/1/2018, tình hình ANTT, ATGT trên địa bàn toàn tỉnh còn tiềm ẩn nhiều phức tạp liên quan việc người dân thể hiện tình cảm, cổ vũ đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, nhất là thời gian diễn ra trận chung kết ngày 27/1/2018.

dam bao antt atgt cho cac hoat dong co vu u23 viet nam o ha tinh

Người dân TP Hà Tĩnh xuống đường mừng chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Iraq

Thực hiện Công điện số 106/CĐ-TTg ngày 26/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Sở Giao thông Vận tải, UBND các huyện, thành phố, thị xã tăng cường chỉ đạo thực hiện các giải pháp bảo đảm ANTT, ATGT, tổ chức chốt chặn tại các điểm giao thông quan trọng, các khu vui chơi, giải trí, nhất là tại các địa bàn trọng điểm như: thành phố Hà Tĩnh, thị xã Kỳ Anh, thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân...;

Kịp thời hướng dẫn các hoạt động cổ vũ, ủng hộ của nhân dân đối với đội tuyển U23 Việt Nam, phân luồng, điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông, nhất là tại các tuyến đường Quốc lộ, khu đông dân cư, khu vực công cộng, trung tâm các huyện, thành phố, thị xã.

Chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi gây mất ANTT, ATGT, lạng lách, đánh võng, cản trở giao thông, đua xe và tổ chức đua xe trái phép, lợi dụng tình hình để gây nổ, gây cháy, sử dụng pháo, hoạt động phạm tội, các hành vi cổ vũ quá khích, phản cảm, trái thuần phong mỹ tục,...

Các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT, ATGT phải giữ đúng lễ tiết, tác phong, thái độ thân thiện với người dân, không để tạo cơ gây rối ANTT.

Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã tăng cường chỉ đạo nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi của các đối tượng phản động, cơ hội chính trị, cực đoan tôn giáo... lợi dụng việc người dân xuống đường cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam để kích động, gây rối ANTT; chủ động có kế hoạch để ứng phó, giải quyết khi xảy ra vụ việc, hành vi phức tạp về ANTT; các phương án giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố.

Đề nghị UBMTTQ, các tổ chức thành viên tăng cường chỉ đạo tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cán bộ, công nhân, viên chức, đoàn viên, hội viên của đơn vị, tổ chức, địa phương mình và nhân dân chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông, không sử dụng rượu, bia, chất kích thích khi tham gia giao thông; không có các hành vi quá khích, phản cảm, sử dụng pháo, gây mất ANTT khi xuống đường tuần hành, cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam.

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast