Đảm bảo TT-ATGT là nhiệm vụ cấp bách vừa có tính lâu dài và là trách nhiệm của toàn xã hội

Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác trật tự ATGT 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng thời triển khai giải pháp phát triển vận tải bằng ô tô trên địa bàn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Đình Quang và Giám đốc Sở GTVT Lương Phan Kỳ đồng chủ trì hội nghị.

Tính đến ngày 22/7, Hà Tĩnh xẩy ra 105 vụ TNGT làm chết 125 người, bị thương 94 người, thiệt hại tài sản ước tính trên 2 tỷ đồng, trong đó số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xẩy ra 12 vụ, làm chết 26 người, bị thương 52 người; so với cùng kỳ giảm 41 vụ, giảm 43 người chết, giảm 6 người bị thương.

Trong gần 7 tháng qua, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã kiểm tra và lập biên bản 31.377 trường hợp vi phạm trật tự ATGT đường bộ (21.949 mô tô; 9413 ô tô, 15 xe khác), trong đó, vi phạm tốc độ 10.633 trường hợp, không đội mũ bảo hiểm 6.234 trường hợp và 14.510 trường hợp vi phạm khác; ra quyết định xử phạt 28.707 trường hợp nộp kho bạc hơn 9 tỷ đồng, tạm giữ 1.094 xe mô tô, 38 xe ô tô, tước GPLX có thời hạn 212 trường hợp; phát hiện xử lý 200 trường hợp vi phạm ATGT đường thuỷ nội địa, đình chỉ 45 phương tiện đường thuỷ không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, phạt tiền 100 triệu đồng; thông báo đến cơ quan đơn vị, trường học, nơi cư trú của người vi phạm trật tự ATGT 667 trường hợp.

Đối với công tác tuyên truyền, thời gian qua, Ban ATGT tỉnh đã chủ động ký kết chương trình phối hợp giữa Ban ATGT với các đơn vị như: Hội đồng giáo dục Pháp luật (Sở tư pháp), UBMT TQ tỉnh, Hội Phụ nữ, Nông dân, CCB, Tỉnh đoàn, các địa phương trong toàn tỉnh và các cơ quan thông tin đại chúng tập trung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT đường bộ, đường thuỷ nội địa. Các đơn vị đã xây dựng kế hoạch phát động các cuộc thi tìm hiểu về luật giao thông đường bộ, đường thuỷ nội địa. Cũng trong thời gian qua, các ngành chức năng, tổ chức đoàn thể, các địa phương tập trung tuyên truyền với chủ đề "Văn hóa giao thông", rượu bia với ATGT...

Các đơn vị, địa phương trên toàn tỉnh phải xác định nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT là vấn đề cấp bách và lâu dài không chỉ của riêng ngành nào, địa phương nào mà phải xác định đây là trách nhiệm của toàn xã hội
Các đơn vị, địa phương trên toàn tỉnh phải xác định nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT là vấn đề cấp bách và lâu dài không chỉ của riêng ngành nào, địa phương nào mà phải xác định đây là trách nhiệm của toàn xã hội

Những tháng cuối năm 2011 và những năm tiếp theo, Ban ATGT sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục và hướng dẫn thực hiện các tiêu chí cơ bản về “Văn hoá giao thông”; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ năm 2008; tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT nhất là các hành vi là nguyên nhân dẫn đến TNGT như: vi phạm tốc độ, đi sai phần đường, làn đường quy định, chở quá số người quy định…

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật đánh giá cao những nỗ lực trong công tác đảm bảo trật tự ATGT của các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh, đồng thời phê bình một số địa phương, đơn vị chỉ đạo chưa thật quyết liệt trong công tác đảm bảo trật tự ATGT. Trong thời gian tới, đề nghị các đơn vị, địa phương trên toàn tỉnh phải xác định nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT là vấn đề cấp bách và lâu dài không chỉ của riêng ngành nào, địa phương nào mà phải xác định đây là trách nhiệm của toàn xã hội. Công tác tuyên truyền, giáo dục Luật giao thông đường bộ, đường thuỷ phải được tăng cường hơn nữa và thực hiện một cách kiên trì, bền bỉ nhằm nâng cao nhận thức cho người dân trong công tác tham gia giao thông.

Cùng đó là tăng cường công tác tuần tra, xử lý vi phạm, đồng thời xử phạt thật nghiêm, thật nặng thậm chí là tịch thu phương tiện đối với những trường hợp cố tình vi phạm TT-ATGT, tiếp tục tập trung xử lý mạnh những trường hợp tham gia giao thông không đội MBH.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật yêu cầu lực lượng Công an cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nhất là đối với đội ngũ lái xe khách trên địa bàn toàn tỉnh, sớm đưa dụng cụ thử nồng độ cồn trong máu đối với những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Tất cả phải đồng tâm, đồng lòng, đưa ra nhiều biện pháp cấp bách để cố gắng hạn chế và tiến tới đẩy lùi TNGT.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast