Đánh thuốc mê hàng chục "bạn tình" cướp tài sản

Thượng tá Trương Văn Sáu, trưởng Phòng cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết vừa bắt giữ hai nghi can gây ra gần chục vụ cướp bằng thủ đoạn đánh thuốc mê rồi cướp tài sản trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và một số tỉnh.

danh thuoc me hang chuc ban tinh cuop tai san

Nghi phạm Nguyễn Phước Tuy chủ mưu tham gia hàng loạt vụ cướp và nghi phạm Nguyễn Ngọc Sơn lúc bị bắt - Ảnh: Công an cung cấp

Hai đối tượng Nguyễn Phước Tuy (33 tuổi, ngụ xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo) và Nguyễn Ngọc Sơn tự Trinh (24 tuổi, ngụ xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành), bị bắt giữ để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Nhiều tháng qua, đã có nhiều vụ cướp tài sản, đa số bị hại là người đồng tính, trình báo do quen biết qua mạng xã hội rồi hẹn nhau đến nhà nghỉ hay cà phê sân vườn để "tâm sự". Sau khi uống nước thì nạn nhân mê man, sau khi tỉnh lại thì mất toàn bộ tài sản.

Cụ thể, khoảng 16h30 ngày 28-9, anh N.H.D. (23 tuổi, ngụ huyện Châu Thành) đến công an trình báo có quen một người tên Bi qua mạng xã hội và hẹn nhau đến một nhà nghỉ "tâm sự". Tại đây, người tên Bi đưa cho D. một ly trà sữa. Sau khi uống xong, D. ngủ thiếp đi, tỉnh dậy thì thấy mình nằm trong khách sạn. D. kiểm tra tài sản thì mất một chiếc điện thoại iPhone 7 Plus và 5,5 triệu đồng.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát hình sự PC45 đã bắt khẩn cấp Tuy và Sơn để điều tra.

Tại cơ quan công an, Tuy khai thường xuyên lên mạng xã hội đưa hình ảnh của mình đã được chỉnh sửa đề tìm "con mồi". Sáng 28-9, sau khi đã kết bạn được với D., Tuy bàn với Sơn mua thuốc mê cà sẵn cho vào ly trà sữa và hẹn D. đến một nhà trọ tại huyện Châu Thành "tâm sự". Tại đây, Tuy đưa ly trà sữa mới D. uống rồi chờ cho D. ngủ mê ra tay cướp tài sản.

Mở rộng điều tra, Tuy đã khai nhận còn gây ra gần 10 vụ cướp khác trên địa bàn các tỉnh ĐBSCL như Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre....

Công an tỉnh Tiền Giang thông báo ai là nạn nhân của hai nghi phạm trên đến cơ quan công an để trình báo.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast