Đình chỉ cơ sở sản xuất rượu “Côộc toóc” không phép

(Baohatinh.vn) - Nhận được thông tin tại xóm Tân Lộc, xã Thạch Điền, huyện Thạch Hà có cơ sở sản xuất rượu, nhãn mác “Côộc toóc” bán ra thị trường không đảm bảo hồ sơ thủ tục, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (PC49) - Công an Hà Tĩnh đã phối hợp với Công an huyện Thạch Hà, UBND xã Thạch Điền kiểm tra và phát hiện cơ sở này chưa có phép.

Đình chỉ cơ sở sản xuất rượu “Côộc toóc” không phép ảnh 1

PC49 yêu cầu cơ sở sản xuất rượu không phép ngừng hoạt động

Cơ sở đóng tại nhà ông Nguyễn Đình Hồng (SN 1962), trên diện tích 2.500m2, công suất 50 – 60 lít rượu/ngày.

Từ tháng 7/2014, ông Nguyễn Tâm Trinh (SN 1962, trú tại thành phố Hà Tĩnh) đặt vấn đề phối hợp với ông Hồng mua thanh lý của Công ty TNHH Hoàng Lạc một máy khử độc rượu công suất 250 lít/ngày với giá 30 triệu đồng.

Đình chỉ cơ sở sản xuất rượu “Côộc toóc” không phép ảnh 2
Đình chỉ cơ sở sản xuất rượu “Côộc toóc” không phép ảnh 3

Các thiết bị khử độc được mua từ hàng thanh lý

Đầu tháng 12/2014, cơ sở này thử nghiệm đưa rượu nấu thủ công qua máy khử độc lọc rượu, sau đó, cho vào can nhựa các loại, rồi dán nhãn “Côộc toóc”.

Kiểm tra thực tế quy trình nấu rượu, công nghệ nấu khử rượu của cơ sở này thì chỉ thấy một người quản lý, dây chuyền khử rượu không hoạt động. Vậy nhưng, lực lượng chức năng lại phát hiện trong kho có 50 can nhựa 20 lít, 25 thùng giấy chứa vỏ chai rượu 250 ml (mỗi thùng 20 chai), 7 can 10 lít, 5 can 20 lít rượu đã nấu (chưa qua khử độc), 48 thùng nhựa màu đỏ cùng nhiều nhãn mác rượu các loại…

Đình chỉ cơ sở sản xuất rượu “Côộc toóc” không phép ảnh 4

Chủ cơ sở tự dãn nhãn cho sản phẩm không phép

Quá trình kiểm tra, chủ cơ sở thừa nhận trong quá trình sản xuất rượu chưa làm bất cứ hồ sơ thủ tục gì, kể cả đăng ký kinh doanh, giấy phép sản xuất, nhãn mác…

Được biết, có một số người đã đến cơ sở mua rượu về dùng và cơ sở cũng đã tiếp thị rượu tại các quán xá trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

PC49 Công an Hà Tĩnh đã yêu cầu cơ sở chấm dứt sản xuất rượu cũng như việc bán sản phẩm ra thị trường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast