Đường liên xã Thạch Liên - Việt Xuyên "nát như tương"

(Baohatinh.vn) - Mặc dù mới được duy tu chưa lâu nhưng tuyến đường liên xã Thạch Liên – Việt Xuyên (Thạch Hà, Hà Tĩnh) nhiều đoạn đã xuống cấp nghiêm trọng, người tham gia giao thông rất khổ sở khi qua đoạn đường này.

Đường liên xã Thạch Liên - Việt Xuyên “nát như tương”

Những "ổ trâu" trên tuyến đường liên xã Thạch Liên - Việt Xuyên

Tuyến đường có chiều dài khoảng 2 km nhưng có đến hơn chục vị trí bị lở, bong tróc, đứt gãy, tạo thành "ổ trâu, ổ gà" nham nhở. Có những nơi, điểm bong tróc dài 2-3 mét, thành bãi đá lởm chởm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đường liên xã Thạch Liên - Việt Xuyên “nát như tương”

Có điểm bong tróc dài 2-3m, tạo thành bãi đá lởm chởm...

Chị Nguyễn Thị L. (xã Thạch Liên) bức xúc: "Ngày nào tôi cũng phải vất vả đi qua đoạn đường này để đến chợ xã Việt Xuyên. Nhiều hôm, qua các đoạn có ổ trâu, suýt té cả xe cả người xuống ruộng. Tôi không nhớ chính xác đường làm khi nào nhưng biết là cũng chỉ mới cách đây khoảng 3 - 4 năm”.

Đường liên xã Thạch Liên - Việt Xuyên “nát như tương”

Do đó, người tham gia giao thông rất dễ xảy ra tai nạn khi đi qua đoạn đường này

Anh Nguyễn Văn T. (xã Thạch Liên) nói: “Đường mới làm đã "nát như tương". Tôi không hiểu về kỹ thuật nhưng quan sát bằng mắt thường thấy, những vị trí bong tróc độ đầm nén có vẻ không chặt, tỷ lệ nhựa đường không cao. Bên cạnh đó, thời gian qua, nhiều công trình NTM được triển khai, xe tải chở vật liệu, đất đá quá tải chạy nhiều cũng là nguyên nhân gây hỏng đường. Chúng tôi mong nhà quản lý sớm duy tu, khắc phục để chúng tôi đi lại đảm bảo an toàn”.

Đường liên xã Thạch Liên - Việt Xuyên “nát như tương”

Xe quá tải được xem là một trong những nguyên nhân làm tuyến đường hư hỏng

Trước tình trạng đường xuống cấp, thiết nghĩ, đơn vị quản lý cần sớm duy tu, khắc phục. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cần có biện pháp ngăn chặn xe quá tải lưu thông qua đường này để đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông qua đây.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast