Gần 200 lái xe được tuyên truyên về Luật Giao thông đường bộ

Ngày 14/8, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh phối hợp với 10 doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn TP Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà tổ chức hội nghị tuyên truyền luật giao thông đường bộ và Nghị định số 34/2010/NĐ-CP cho các lái xe thuộc các doanh nghiệp và lái xe tự do thuộc 2 địa bàn này.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh tuyên truyền luật giao thông đường bộ cho gần 200 lái xe trên địa bàn TP Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà

Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh tuyên truyền luật giao thông đường bộ cho gần 200 lái xe trên địa bàn TP Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà

Tại hội nghị, gần 200 lái xe đã được nghe thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh báo cáo qua tình hình TTATGT toàn quốc cũng như trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian gần đây.

Tiếp đó, các lái xe tham gia hội nghị được giới thiệu về luật giao thông đường bộ và một số điều khoản trong Nghị định số 34/2010/NĐ-CP.

Hình thức tuyên truyền của Ban tổ chức lần này là đem một số hình ảnh về các vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng gây thiệt hại đến cả tính mạng và tài sản con người, các hình ảnh về tác hại của việc uống rượu bia khi tham gia giao thông nhằm cho các lái xe thấy được hậu quả của một phút giây thiếu cẩn trọng trong khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Thông qua hội nghị, Ban tổ chức mong muốn người lái xe phải nâng cao ý thức hơn nữa về đạo đức nghề nghiệp, có thói quen ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông, tuân thủ đúng pháp luật về giao thông đường bộ nhằm làm giảm thiểu TNGT trên địa bàn.

Được biết, đây là lớp thứ nhất trong 2 lớp của đợt tuyên truyền này. Sắp tới, Thanh tra Sở Giao thông vận tải sẽ tổ chức lớp tiếp theo tại Thị xã Hồng Lĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast