Ghen tuông mù quáng, lạnh lùng ra tay đoạt mạng bạn đời

(Baohatinh.vn) - Tiếng khóc ai oán của người vợ trẻ trong phiên tòa sơ thẩm như xé lòng người. Vì ghen tuông mù quáng, bị cáo lạnh lùng xuống tay với người bạn đời để rồi tự đẩy cuộc đời mình vào chuỗi ngày bi kịch...

ghen tuong mu quang lanh lung ra tay doat mang ban doi

Thức tỉnh sau cơn cuồng ghen, Ngô Thị Hiền đã phải trả cái giá quá đắt: chồng mất, bản thân rơi vào cảnh tù tội, con trẻ bơ vơ không chỗ dựa...

Hơn 7 tháng trôi qua, nhưng người thân của vợ chồng anh Nguyễn Trọng Quyết và Ngô Thị Hiền (Phú Gia, Hương Khê) vẫn chưa thể tin vào bi kịch xảy ra với gia đình họ. Sự ra đi đột ngột của anh Quyết khiến mọi người không khỏi bàng hoàng, đau đớn. Oan trái thay, kẻ gây ra cái chết oan nghiệt cho người đàn ông tội nghiệp chính là người vợ hiền mà anh từng thề hẹn gắn bó suốt đời.

5 năm trước (2011), nhân duyên đưa anh Quyết và Hiền đến với nhau. Chỉ sau một thời gian ngắn, cả 2 nên vợ nên chồng trong sự chúc phúc của bao người. Niềm hạnh phúc càng nhân đôi khi 2 “thiên thần” lần lượt chào đời. Để vợ con có cuộc sống đủ đầy, êm ấm, ngoài công việc đồng áng, anh Quyết thi thoảng vào Nam làm thuê.

Chẳng ngờ, giấc mơ đổi đời chưa thành hiện thực thì cuộc sống của 2 vợ chồng thường xuyên rơi vào cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Nghi ngờ chồng có người mới trong thời gian đi làm ăn xa, Hiền ghen tuông khiến không khí gia đình ngày càng căng thẳng. Sau những lần không tìm được tiếng nói chung, anh Quyết và Hiền ly thân. Bố mẹ không còn chung đường, hai đứa trẻ chịu cảnh chia rẽ, chuyển về sống cùng ông bà nội ngoại.

Mặc dù vậy, sau mỗi lần anh Quyết đi làm ăn xa trở về, vì muốn hàn gắn tình cảm để cùng chăm sóc con cái, 2 vợ chồng vẫn hẹn gặp trong khách sạn. Biết được ý định đó, bố mẹ anh Quyết ra sức ngăn cản. Hạnh phúc gia đình “đứt gánh giữa đường”, lại bị bố mẹ chồng ruồng bỏ, Ngô Thị Hiền đâm ra chán nản rồi nghĩ quẩn. Để được gần nhau mãi, Hiền nảy sinh ý định tự tử rồi giết chồng.

Chiều 4/11/2015, như thường lệ, vợ chồng Ngô Thị Hiền và Nguyễn Trọng Quyết hẹn gặp nhau tại khách sạn. Trước khi đi, Hiền mua 3 vỉ thuốc ngủ và để lại thư tuyệt mệnh với nội dung “nhờ cha mẹ chăm sóc con cái”. 4h sáng hôm sau tỉnh dậy, thấy có tin nhắn của người phụ nữ khác gửi đến điện thoại chồng, Hiền nổi cơn ghen. Sau khi tự tử bằng 30 viên thuốc ngủ, người vợ cầm dao đâm vào cổ chồng vẫn đang say giấc nồng. Anh Quyết vùng dậy, hoảng loạn kêu cứu. Nhưng đáp lại nỗi sợ hãi, tuyệt vọng của đối phương, Hiền bình thản nói: “em cũng gần chết rồi” và liên tục khua dao.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Nguyễn Trọng Quyết và Ngô Thị Hiền được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, người chồng đã tử vong. Về phần người vợ, tỉnh dậy trong bệnh viện và nhận được hung tin, thị quằn quại đau đớn với nỗi mất mát tinh thần không thể khỏa lấp.

Tại phiên tòa sơ thẩm, kẻ đứng trước vành móng ngựa vóc dáng gầy guộc, nước da xanh xao, thị đưa hai bàn tay bấu chặt lấy vành móng ngựa, không thể đứng vững. Thị liên tục khóc. Tức giận, đau đớn, mất mát… quá nhiều cung bậc cảm xúc dồn nén khiến hai bên gia đình bị hại và bị cáo không thể trả lời những câu hỏi mà hội đồng xét xử đưa ra.

Giờ nghị án, người con dâu “bất nhân” tiến về phía bố mẹ chồng quỳ xuống xin lỗi. Người mẹ tội lỗi ghì chặt lấy hai đứa trẻ với ánh nhìn thơ dại. Những giọt nước mắt con trẻ chảy dài không ngớt. Chúng còn quá nhỏ để hiểu về những mất mát, về bi kịch đang phải trải qua do lỗi lầm của người lớn. 14 năm tù về tội giết người là bản án hội đồng xét xử đã tuyên đối với bị cáo Ngô Thị Hiền. Mức án thích đáng khiến bao người thán phục nhưng sao lòng người vẫn đắng nghẹn…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast