Giả mạo chữ ký lãnh đạo, chiếm đoạt 11 tỷ đồng

Trưa ngày 15-12, bà Nguyễn Thị Hoa, trú tại phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh - Kế toán trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ (BVCSSKCB) tỉnh đã đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh đầu thú về việc vỡ nợ và hành vi giả mạo chữ ký lãnh đạo Ban để vay tiền và chuyển tiền của cơ quan vào tài khoản cá nhân.

Sau khi nhận được thông tin bà Hoa đến cơ quan công an đầu thú, rất nhiều chủ nợ đã mang theo giấy vay tiền đến Ban BVCSSKCB để hỏi về khoản tiền cơ quan này đã vay của họ vì trong các tờ giấy vay tiền đều có tên nhiều chức danh cán bộ, lãnh đạo cơ quan này. Thậm chí, trong tất cả các giấy vay tiền cá nhân đều có con dấu của cơ quan và chữ ký của ông Trần Đăng Ninh - Phó Trưởng Ban.

Dưới những văn bản vay tiền này đều có con dấu và chữ ký với tên Trần Đăng Ninh, Phó Trưởng ban CSSK cán bộ Hà Tĩnh.

Dưới những văn bản vay tiền này đều có con dấu và chữ ký với tên Trần Đăng Ninh, Phó Trưởng ban CSSK cán bộ Hà Tĩnh.

Ông Trần Đăng Ninh cho biết: "Số tiền mà Hoa lừa đảo và chiếm đoạt của các cá nhân và Ban BVCSSK lên tới 11 tỷ đồng. Tất cả những văn bản vay tiền của bà Hoa có chữ ký của cá nhân tôi thì hoàn toàn là giả mạo chữ ký, tôi không liên quan và không biết đến việc vay mượn và cơ quan cũng không có chỉ đạo làm việc này. Sau khi bà Hoa không còn đến cơ quan làm việc, chúng tôi đã làm văn bản báo cáo lãnh đạo tỉnh và cơ quan cảnh sát điều tra. Theo tôi biết, bằng hình thức lấy danh nghĩa là vay tiền cho cơ quan, kèm theo văn bản có chữ ký của lãnh đạo Ban và con dấu, Hoa lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều, đơn vị trên 10 tỷ đồng". Không những thế, Nguyễn Thị Hoa còn giả mạo chữ ký của ông Trần Đăng Ninh để đóng dấu, chuyển số tiền hơn 400 triệu đồng trong Kho bạc vào tài khoản cá nhân bà Hoa và ký séc rút 60 triệu đồng.

Hiện Cơ quan điều tra Công an Hà Tĩnh đang tiến hành tạm giữ đối tượng Nguyễn Thị Hoa để điều tra làm rõ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast