Giả vờ thuê taxi rồi khống chế tài xế để cướp tiền

Thiếu tiền ăn chơi, đánh bạc, 4 tên rủ nhau đi cướp tài sản. Đối tượng mà bọn chúng tìm đến là tài xế lái taxi trên địa bàn Hà Tĩnh. Chưa đầy mười ngày bọn chúng đã thực hiện hai vụ cướp táo tợn trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau đó cả 4 tên đều phải tra tay vào còng, bước vào buồng tạm giam tại công an huyện.

Tài xế taxi gặp nạn...

Vào khoảng 23h30 phút ngày 6/10, anh Nguyễn Công Tuân tài xế Taxi Lam Hồng đậu xe tại khu vực khách sạn Bình Minh (thành phố Hà Tĩnh) thì có hai vị khách là nam giới còn rất trẻ thuê chở vào thị trấn Cẩm Xuyên.

4 đối tượng cùng tang vật vụ cướp
4 đối tượng cùng tang vật vụ cướp

Đêm khuya lại có khách đi, anh Tuân mừng thầm vội vàng mời khách vào xe. Khi đi đến địa phận thị trấn Cẩm Xuyên, khách lại yêu cầu anh cho xe rẽ theo đường cứu hộ về xã Cẩm Duệ. Xe vừa đến cầu Lê Duẩn (thuộc địa phận xã Cẩm Duệ) thì cả hai bảo anh dừng xe lại. Ngay lập tức một tên ngồi sau vòng một tay gì chặt đầu anh vào ghế, tay kia cầm dao gí vào cổ. Tên con lại thò tay vào túi quần lục soát và lấy toàn bộ tài sản trên người anh. Sau khi cướp được số tiền 800 ngàn, 1 điện thoại di động và lấy đi một số giấy tờ bọn chúng dùng dây bộ đàm trói chặt hai tay anh vào vô lăng xe. Cũng vừa lúc này một tên đi xe máy tới rồi cả hai tên leo lên xe biến mất trong màn đêm tĩnh mịch.

Tương tự, tối ngày 13 -10, anh Hoàng Văn Sơn ở thị xã Hồng Lĩnh lái xe cho hãng taxi Hà Tĩnh nhận điện từ tổng đài đến đón khách tại quán Karaoke Hoàng Long ở TP Hà Tĩnh. Khách thuê xe là hai thanh niên yêu cầu anh chờ về xã Cẩm Mỹ (Cẩm Xuyên) theo đường tỉnh lộ 17. Trên đường đi một tên rút điện thoại gọi điện cho ai đó nói sắp đến nơi, đã có tiền đánh bạc. Đến hồ Bộc Nguyên thuộc địa phận xã Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên) thì một tên bảo dừng xe. Khi anh Sơn vừa cho xe dừng lại thì bất ngờ tên ngồi sau uồm người lên trước ôm chặt lấy anh và khống chế bằng dao nhọn. Tuy nhiên, anh Sơn chống trả quyết liệt, cả hai bên giằng co nhau trên xe. Rất may, lúc này có ánh đèn xe ngược chiều nên hai tên cướp chạy thoát ra ngoài nhưng không quên lấy 16 nghìn trên xe và được đồng bọn chờ sẵn chở đi. Trong lúc chống trả anh Sơn bị thương khá nhiều chỗ ở tay và cổ phải đến bệnh viên điều trị.

Bắt nhanh nhóm cướp “4H”

Sáng ngày 7-10, anh Tuân đến cơ quan Công an huyện Cẩm Xuyên trình báo về vụ cướp nói trên. Nhận định nếu đúng thì đây là một vụ cướp có tích chất hết sức nguy hiểm, Công an huyện cắt cử ngay cán bộ điều tra tiến hành xác minh sự việc. Xác định vụ cướp xẩy ra đúng như nạn nhân trình báo, công an huyện đã tập trung lực lượng điều tra truy tìm các đối tượng gây án.

Trong khi đang khoanh vùng, sàng lọc đối tượng thì Công an huyện lại nhận được tin báo tại hồ Bộc Nguyên cũng xẩy một vụ cướp tương tự. Từ lời khai của các nạn nhận, cơ quan chức năng khẳng định hai vụ cướp trên đều do một nhóm đối tượng thực hiện. Và trong quá trình điều tra, thu thập chứng cứ công an xác định có 4 đối tượng thuộc diện nghi vấn, gồm: Hoàng Kim Hoàn - sinh 1991; Chu Văn Hân - sinh 1987; Trần Đình Hoàng - sinh 1991 và Hoàng Kim Hùng - sinh 1991. Cả 4 tên đều ở thôn 7, xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên). Đây là nhóm thanh niên bỏ học giữa chừng, ăn chơi đua đòi, hư hỏng tại địa phương. Ngay lập tức 4 đối tượng có giấy mời triệu tập lên cơ quan công an làm việc. Sau một ngày đấu tranh, các tượng này đã phải cúi đầu nhận tội về hai vụ cướp nói trên.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu bọn chúng khai nhận tổ chức đi cướp là do cần tiền ăn tiêu, đánh bạc. Vụ đầu tiên Hoàn và Hân trực tiếp thuê xe đi còn Hoàng là đối tượng dùng xe máy để đón đồng bọn sau khi cướp được. Thấy “ngon ăn” Hoàn và Hân lại tiếp tục đi cướp nhưng lần nay bọn chúng không gọi Hoàng mà rủ Hùng đi. Cũng như lần trước Hoàn và Hân đi thuê xe taxi còn Hùng đi xe máy chờ sẵn tại địa điểm đã được bàn bạc trước để đón đồng bọn. Được biết, tên Hoàn đang lái xe taxi cho hãng Rồng Việt nhưng vừa bị công ty tạm thời cho nghỉ việc vì lái xe va quệt. Số tài sản cướp được bọn chúng cầm cố lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Thượng tá Nguyễn Văn Hùng - Đội trưởng đội cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết: Trong quá trình điều tra được nhiều nhân chứng cho biết bọn chúng thường đi xe máy Ware Anpha màu xanh góp phần rất lớn cho công tác xác minh đối tượng. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng gặp không ít khó khăn do nạn nhân trình báo sai địa chỉ vụ cướp làm khó cho công tác đấu tranh với tội phạm. Ngày 15-10, Công an Cẩm Xuyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của từng đối tượng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast