Giữ bình yên cho các điểm vui chơi, du lịch

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, tại các bãi tắm trên địa bàn Hà Tĩnh người chật cứng như nêm. Để giữ vững sự bình yên, lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai nhiều kế hoạch nhằm đảm bảo ANTT, ATGT.

Năm nay, Khu du lịch biển Xuân Thành (Nghi Xuân) được chọn làm điểm tổ chức lễ khai trương mùa du lịch biển năm 2017 và bắt đầu đưa vào khai thác trường đua chó, sân golf nên công tác đảm bảo ANTT, ATGT đã được cấp ủy, chính quyền các cấp và lực lượng công an đặc biệt quan tâm.

Vì vậy, mặc dù lượng du khách trong và ngoài tỉnh đổ về rất đông, nhưng tình hình an ninh trật tự luôn được đảm bảo, giao thông được thông suốt.

giu binh yen cho cac diem vui choi du lich

Công an Nghi Xuân báo cáo, trao đổi với lãnh đạo huyện về công tác đảm bảo ANTT trong mùa du lịch biển

Thượng tá Nguyễn Quang Thành - Trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho biết: “Để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ, cách đây hơn một tháng, Công an huyện đã tập trung ra quân truy quyét, đẩy đuổi, xử lý, ngăn ngừa tệ nạn mại dâm. Ngoài huy động tối đa lực lượng trong đêm khai trương mùa du lịch biển, chúng tôi cũng đã bố trí một tổ công tác 14 người thường xuyên bám sát địa bàn, tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát. Đơn vị cũng đã phối hợp, chỉ đạo chính quyền địa phương và công an xã xây dựng và triển khai các kế hoạch đảm bảo ANTT tại khu vực bãi tắm, giúp mọi người luôn có cảm giác an toàn, thân thiện.”

Những ngày qua, bãi tắm Xuân Hải (xã Thạch Bằng, Lộc Hà) du khách đến rất đông. Mùa du lịch biển năm nay, Lộc Hà lại có nhiều sự kiện như: kỷ niệm 10 năm thành lập huyện và khai trương Dự án tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Sót.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đoàn khách từ Trung ương đến địa phương và du khách, Công an huyện Lộc Hà đã duy trì ứng trực 100% quân số, bám sát cơ sở, tổ chức các hoạt động tuần tra, kiểm soát khép kín thời gian và địa bàn.

Đặc biệt, tại khu nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Sót những ngày vừa rồi bà con đến tham quan và vui chơi giải trí rất đông. Thế nhưng, lực lượng công an đã phối hợp tốt với ban quản lý, chính quyền địa phương, nên tình hình ANTT luôn được đảm bảo, không để xuất hiện các tệ nạn xã hội.

Ngoài ra, để đảm bảo ANTT, nhất là ở bãi tắm, huyện Lộc Hà đã huy động 1.000 cựu chiến binh, 200 hội viên hội phụ nữ và hàng trăm đoàn viên thanh niên tuyên truyền, vận động nhân dân không tuần hành trái phép và tham gia các kế hoạch đảm bảo ANTT khác.

Cũng như nhiều bãi tắm trên địa bàn, trong những ngày nghỉ lễ này, bãi tắm Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh) khá tấp nập. Ngoài sự tăng cường của Công an huyện, sự hỗ trợ của các lực lượng khác, Công an xã Kỳ Xuân đã phát huy tốt vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình trong công tác đảm bảo ANTT.

giu binh yen cho cac diem vui choi du lich

Công an Lộc Hà phân luồng giao thông, hướng dẫn đường cho du khách tại bài tắm Xuân Hải

Ông Lê Đình Đức - Trưởng Công an xã Kỳ Xuân cho biết: “Để đảm bảo ANTT nói chung và tại khu vực bãi tắm nói riêng, Ban Công an xã đã quán triệt nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của chính quyền các cấp và các kế hoạch hành động của Công an huyện; cùng với hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên tăng cường tuần tra, kiểm soát, nắm bắt thông tin để kịp thời ngăn chặn, xử lý các vụ việc gây mất ổn định ANTT, ATGT...”

Qua tìm hiểu được biết, để đảm bảo ANTT, ATGT tại các bãi biển, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo công an các huyện phối hợp chặt chẽ với các phòng nghiệp vụ tham mưu cho các huyện xây dựng và triển khai nhiều phương án. Lực lượng công an cũng đã phối hợp chặt chẽ với quân sự, biên phòng để duy trì thường xuyên các tổ công tác, các chốt tuần tra đảm bảo ANTT. Nhờ vậy, trên toàn địa bàn, nhất là tại tất cả các bãi tắm, tình hình trật tự công cộng được đảm bảo, hạn chế tối đa ùn tắc giao thông và các vụ việc phức tạp. Qua đó góp phần tạo điều kiện cho nhân dân và du khách có kỳ nghỉ lễ vui tươi và ý nghĩa.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast