Hà Tĩnh xảy ra 40 vụ cháy nhà dân, thiệt hại hơn 5,2 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Hà Tĩnh xảy ra 40 vụ cháy nhà dân gây thiệt hại 5,26 tỷ đồng và 14 vụ cháy rừng làm thiệt hại 40,45 ha rừng keo, thông, thảm thực vật.

Hà Tĩnh xảy ra 40 vụ cháy nhà dân, thiệt hại hơn 5,2 tỷ đồng

Các lực lượng tham gia chữa cháy tại Karaoke Kingdom ở TP Hà Tĩnh

So với cùng kỳ năm 2017, số vụ cháy có tăng nhưng không đáng kể, số người chết và bị thương giảm 5 người; số vụ và thiệt hại do cháy ở tỉnh ta dưới mức trung bình chung cả nước.

Hà Tĩnh xảy ra 40 vụ cháy nhà dân, thiệt hại hơn 5,2 tỷ đồng

Cán bộ, chiến sỹ Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an Hà Tĩnh biểu diễn đội hình chữa cháy lớn...

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho hay, từ đầu năm đến nay các giải pháp PCCC&CNCH đã được thực hiện hiệu quả. Đơn vị đã phối hợp tổ chức 68 lớp huấn luyện nghiệp vụ về PCCC với hơn 4.899 người tham gia, tổ chức 30 lớp tuyên truyền về PCCC cho các trường học, khu dân cư, chợ…

Lực lượng cũng tổ chức kiểm tra 2.446 cơ sở, phát hiện và xử phạt 68 trường hợp, phạt tiền 90 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 6 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke không đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC.

Hà Tĩnh xảy ra 40 vụ cháy nhà dân, thiệt hại hơn 5,2 tỷ đồng

Diễn tập phương án chữa cháy rừng

Phòng PCCC&CNCH làm tốt công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo về mặt quân số, phương tiện, xe máy, kịp thời tham gia chữa cháy có hiệu quả, hạn chế cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng.

Trong 10 tháng, phòng đã xuất 73 lượt xe, 509 lượt cán bộ chiến sỹ, tham gia chữa cháy 42 vụ, cứu nạn, cứu hộ 2 vụ đạt hiệu quả; 5 lần được quần chúng gửi thư khen, động viên về công tác chữa cháy và CNCH.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Chủ đề Cháy ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast