Hà Tĩnh xử lý 62 vụ/66 đối tượng nổ pháo đêm giao thừa

(Baohatinh.vn) - Nhờ sự vào cuộc tập trung, quyết liệt của lực lượng Công an Hà Tĩnh nên trong đầu năm mới Đinh Dậu 2017, nhìn chung, tình hình ANTT trên địa bàn toàn tỉnh cơ bản ổn định.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong khi mọi người bận rộn vui tết, đón xuân thì lực lượng công an vẫn miệt mài bám trụ từng địa bàn, từng điểm chốt, trên mỗi cung đường để đảm bảo TTATGT, ngăn ngừa tội phạm, đẩy lùi tệ nạn xã hội.

ha tinh xu ly 62 vu 66 doi tuong no phao dem giao thua

CSGT thành phố Hà Tĩnh phối hợp với các lực lượng khác tổ chức tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn trong đêm giao thừa

Trung tá Trần Thị Ngọc, Trưởng phòng PC64 (Công an tỉnh) cho hay: Ngoài việc duy trì trực 100% quân số thì trong những ngày tết, đơn vị đã điều động hơn 60 cán bộ, chiến sỹ ở các đội nghiệp vụ về tăng cường các địa bàn trọng điểm; qua đó góp phần quan trọng trọng việc chủ động ứng phó với mọi diễn biến tình hình, hỗ trợ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế nổ pháo, thả đèn trời, ngăn ngừa tội phạm...

Trên địa bàn trung tâm, Công an thành phố Hà Tĩnh đã huy động tối đa quân số, phương tiện, trang thiết bị để tập trung giữ vững tình hình ANTT nhưng ngày trong tết, đêm giao thừa và những ngày tiếp theo. Đơn vị đã huy động tất cả 100% cán bộ, chiến sỹ, phối hợp tốt với các lực lượng tăng cường khác tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, khép kín thời gian và ưu tiên chốt chặn các giao lộ chính, các địa bàn trọng điểm, các địa điểm nhạy cảm về ANTT, phức tạp về TTATGT. Nhờ vậy, dù lượng người và phương tiện đổ về thành phố rất lớn nhưng đã không để ùn tắc mạch máu giao thông, hạn chế tối đa tai nạn giao thông, không để xẩy ra đua xe trái phép, kiềm chế tệ nạn, hạn chế pháo nổ và thả đèn trời...

ha tinh xu ly 62 vu 66 doi tuong no phao dem giao thua

Cảnh sát trật tự nhắc nhở các hộ kinh doanh ở khu vực cổng chợ Hà Tĩnh không lấn chiếm lòng lề đường, đảm bảo ANTT trong những ngày áp tết.

Cũng với tinh thần đó, những ngày cuối năm và đêm giao thừa, Công an các huyện, thị, thành phố cũng đã tổ chức ra quân tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT một cách quyết liệt, hiệu quả. Các tổ, đội, công an các xã, thị trấn trên địa bàn đã căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm tình hình để huy động lực lượng bảo vệ dân phố, công an viên, bảo vệ các cơ quan, công sở đồng loạt ra quân trấn áp tội phạm. Các mô hình “Tiếng kẻng an ninh”, “Tiếng còi an ninh”, “công an-quân sự-đoàn thanh niên-cựu chiến binh tham gia đảm bảo ANTT”... tiếp tục duy trì tốt và phát huy hiệu quả.

ha tinh xu ly 62 vu 66 doi tuong no phao dem giao thua

“Tiếng kẻng an ninh” ở xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh) góp phần đảm bảo sự bình yên trong đêm Xuân

Những sự vào cuộc đó nên từ ngày 29 âm lịch đến mùng 1 tết, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn được giữ vững, ANTT cơ bản được đảm bảo, không xẩy ra điểm nóng. Tình trạng nổ pháo, thả đèn trời vẫn còn nhưng giảm hơn so với tết năm ngoái, không xẩy ra nổ mìn, không bị thương tích do pháo. Tuy nhiên, toàn tỉnh vẫn xẩy ra 1 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ cố ý gây thương tích, 1 vụ tàng trữ 2 kg pháo lẻ để sử dụng và trong đêm giao thừa bắt 62 vụ/66 đối tượng đốt pháo.

Đặc biệt, trong 3 ngày qua đã có 4 người bị chết (1 người chết do tai nạn giao thông, 1 người bị giết người do mâu thuẫn cá nhân, 1 chết người do tự ngã và 1 vụ chết người do điện giật). Tất cả các vụ việc đều đã và đang được lực lượng công an tập trung điều tra, xử lý theo luật định...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast