Hàng loạt người sập bẫy "mỹ nhân kế" của băng nhóm lừa đảo

Hàng ngày, các đối tượng nữ lên mạng xã hội facebook hoặc zalo để kết bạn làm quen với các nam thanh niên. Sau khi tạo được mối quan hệ thân thiết, chúng sẽ hẹn gặp mặt nạn nhân...

Chiều 9-9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) khởi tố vụ án đối với nhóm đối tượng gồm: Ngô Quang Hiển (20 tuổi), Phạm Văn Sự (22 tuổi, cùng ngụ xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu), Nguyễn Văn Vũ (21 tuổi, ngụ huyện Bến Cầu, Tây Ninh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Riêng Trương Minh Trí (tức “Cầy”, 18 tuổi, ngụ xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu) được cơ quan Công an cho gia đình bảo lãnh tại ngoại hầu tra về hành vi trên.

hang loat nguoi sap bay my nhan ke cua bang nhom lua dao

Các đối tượng tại cơ quan Công an

Cách đây vài tháng, Công an huyện Gò Dầu nhận được nhiều tin báo của nhiều người dân về việc, họ bị nhóm thanh thiếu niên lừa đảo chiếm đoạt xe máy với thủ đoạn “mỹ nhân kế”. Qua truy xét đến ngày 8-9, trinh sát bắt giữ Hiển, Vũ, Sự, Trí, Phạm Văn Nhân và Ngô Quốc Vinh để mở rộng điều tra. Tiến hành khám xét nới ở của các đối tượng, lực lượng Công an thu giữ 3 xe máy.

Qua đấu tranh, cả nhóm khai nhận, cầm đầu hoạt động của nhóm là Phạm Văn Sự, Ngô Quang Hiển, Nguyễn Văn Vũ, Trương Minh Trí, Phạm Thành Nhân, Ngô Quốc Vinh, Nguyễn Thị Diệu An và Ngô Hồng Vân… Hàng ngày, cả nhóm thuê nhà nghỉ ở chung với nhau và cùng sử dụng ma túy đá. Nhằm tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng, nhóm này thường xuyên thay đổi chỗ ở.

Để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, Sự trực tiếp chỉ dẫn và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng bọn. Hàng ngày, các đối tượng nữ lên mạng xã hội facebook hoặc zalo để kết bạn làm quen với các nam thanh niên.

Sau khi tạo được mối quan hệ thân thiết, chúng sẽ hẹn gặp mặt nạn nhân để đi uống cà phê, ăn nhậu, karaoke rồi giả vờ mượn xe máy đi đón bạn đến chơi, mua card điện thoại di động… rồi chiếm đoạt xe tẩu thoát.

Gây án xong, chúng giao lại cho những đồng bọn mang xe qua Campuchia bán lấy tiền mua ma túy về cho cả nhóm sử dụng và tiêu xài. Hết tiền, chúng thay đổi chổ ở và đổi tên facebook, zalo để tiếp tục gây án.

Với thủ đoạn như trên, cả nhóm đã thực hiện trót lọt 7 vụ trên địa bàn huyện Gò Dầu mang qua Campuchia bán lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, tài sản thiệt hại 140 triệu đồng

Theo CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast