Hiệu phó tự tử trong phòng làm việc do trầm cảm

(Baohatinh.vn) - Trưa 21/3, thiếu tá Nguyễn Phi Hải – Trưởng Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết: Bước đầu, cơ quan chức năng kết luận nguyên nhân khiến Phó hiệu trưởng Trường THCS Phong Bắc tìm đến cái chết là do bị bệnh trầm cảm.

Hiện gia đình đang tổ chức ma chay cho thầy Dương

Hiện gia đình đang tổ chức ma chay cho thầy Dương

Thầy giáo Nguyễn Tiến Hùng - Hiệu trưởng Trường THCS Phong Bắc cho biết: Thầy Dương là người có chuyên môn giỏi, tính hiền lành, được anh em đồng nghiệp và học sinh rất yêu quý. Thầy Dương phụ trách môn sinh và hóa, tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi các môn này tại trường. Cách đây vài ngày, thầy Dương có báo mệt nên xin lên trường muộn. Mấy hôm nay, thấy thầy có vẻ mệt mỏi...

Được biết, sáng 20/3, thầy Dương vẫn ra sân đánh bóng chuyền với một số đồng nghiệp và học sinh; buổi chiều thầy còn lên trường, sau đó không ai thấy thầy đâu.

Là người tiếp xúc cuối cùng và cũng là người đầu tiên phát hiện ra thầy Dương trong tư thế treo cổ, ông Nguyễn Trọng Châu, bảo vệ Trường THCS Phong Bắc cho hay: “Khoảng 16h chiều hôm đó, thầy Dương đến trường cùng ngồi uống nước với thầy Quỳnh - phụ trách đội của trường. Sau đó, thầy Dương mượn ông Châu chùm chìa khóa và đi về phòng làm việc.

Đến 18h chiều cùng ngày, ông Châu đến phòng thầy Dương lấy chìa khóa để bật bóng đèn thì phát hiện cửa đã khóa trái bên trong. Gọi mãi không được, ông Châu nhanh chóng gọi người giật cửa; khi vào trong, phát hiện thầy Dương đã tử vong trước đó.

Được biết, vợ thầy Dương cũng làm giáo viên trên địa bàn, có 2 người con trai đang học Đại học Đà Nẵng; kinh tế gia đình thuộc hạng khá. Bố mẹ thầy Dương ở tận Gia Lai.

Theo thiếu tá Nguyễn Phi Hải, dựa vào tài liệu và kết quả khám nghiệm hiện trường, bước đầu cơ quan chức năng kết luận: nguyên nhân dẫn đến cái chết của thầy giáo Nguyễn Cảnh Dương (SN 1968) trú tại xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh là do tự tử bởi bệnh trầm cảm.

Cách đây 6 năm về trước, thầy Dương cũng bị trầm cảm nên đã xin chuyển từ vị trí hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Tiến về đây.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast