Hơn 100 kg thịt, xương, mỡ lợn bốc mùi hôi thối giữa chợ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Kiểm tra quầy thịt số 130 ở chợ TP Hà Tĩnh của bà Trần Thị Hạnh vào sáng nay (24/6), các cơ quan chức năng Hà Tĩnh phát hiện 32 kg thịt lợn, 35,5 kg xương và 12,5 mỡ lợn không có dấu kiểm soát giết mổ đóng trên thực phẩm.

hon 100 kg thit xuong mo lon boc mui hoi thoi giua cho ha tinh

Lập biên bản xử lý vi phạm với bà Trần Thị Hạnh

Theo trình bày của bà Hạnh, số thực phẩm này được mua từ ông Cảnh ở xã Thạch Hưng, thành phố Hà Tĩnh.

hon 100 kg thit xuong mo lon boc mui hoi thoi giua cho ha tinh

Ông Phan văn Hùng – Chi cục trưởng Chi cục An toàn về sinh thực phẩm tỉnh cho biết, qua kiểm tra bằng mắt thường, thấy toàn bộ số thịt, xương, mỡ lợn này đã đổi màu, bốc mùi hôi thối.

Đoàn kiểm tra (Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản - thủy sản Hà Tĩnh và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh) đã lập biên bản thu giữ toàn bộ số thực phẩm trên, xử phạt hành chính bà Trần Thị Hạnh với số tiền trên 3 triệu đồng, đồng thời giao số hàng cho Trạm Thú y Thành phố Hà Tĩnh làm các thủ tục để tiêu hủy.

Ngoài số thực phẩm trên, Đoàn kiểm tra còn phát hiện tại khu vực gần quầy bà Hạnh có 1 thùng xốp đựng thịt lợn ướp đá không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đóng dấu kiểm soát giết mổ với trọng lượng gần 40 kg.

Sau khi thông báo cho các hộ kinh doanh thịt lợn tại chợ thành phố Hà Tĩnh nhưng không có ai nhận lô hàng, đoàn đã bàn giao cho Trạm Thú y thành phố xử lý theo quy định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast