Hơn 30 giờ truy bắt 2 tên cướp tài sản người đi đường

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Cẩm Xuyên vừa bắt khẩn cấp Phạm Văn Hà (SN 1986) và Đồng Văn Sơn (SN 2000), cùng trú tại thôn Nhân Hoà, xã Cẩm Hoà, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

hon 30 gio truy bat 2 ten cuop tai san nguoi di duong

Các đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra

Trước đó, vào khoảng 18 giờ ngày 10/10/2017, Công an huyện Cẩm Xuyên tiếp nhận đơn tố giác của chị Ngô Khánh Soa (SN 1987, trú tại xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên) về việc cách đó 1 giờ, chị điều khiển xe mô tô một mình từ xã Cẩm Dương về xã Cẩm Nhượng; khi đi qua đường ven biển (sát núi Thiên Cầm) thuộc tổ dân phố Song Yên, thị trấn Thiên Cầm thì bị 2 đối tượng bịt khẩu trang đi xe mô tô không có biển số từ phía sau phóng lên, giật túi xách rồi bỏ chạy.

Tài sản trong túi xách gồm 3 chiếc điện thoại di động trị giá khoảng 12.000.000 đồng, thẻ cào điện thoại các loại tổng mệnh giá khoảng 5.000.000 đồng, hơn 10.000.000 đồng tiền mặt và các loại giấy tờ cá nhân.

Sau khi tiếp nhận tố giác của bị hại, Công an huyện Cẩm Xuyên đã kịp thời có mặt tại nơi xảy ra vụ án, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai người bị hại. Tuy nhiên, hiện trường xảy ra vụ án không có nhà dân xung quanh, lại gặp lúc trời mưa nên không có người qua lại làm chứng; mặt khác, khi bị cướp, bị hại bất ngờ, hoảng loạn nên không nhớ các đặc điểm của đối tượng, phương tiện mà chỉ biết đó là 2 thanh niên mặt bịt khẩu trang và đi trên cùng một chiếc xe máy.

Với tinh thần quyết tâm điều tra làm rõ vụ án, Công an huyện Cẩm Xuyên đã huy động toàn bộ lực lượng cảnh sát hình sự chủ công phối hợp với các đội nghiệp vụ và Công an các xã chia thành nhiều mũi trinh sát để nắm bắt thông tin liên quan đến 2 đối tượng gây án; các khách sạn, nhà nghỉ, nơi lưu trú trên địa bàn được kiểm tra kỹ. Đồng thời mọi biến động trên các tuyến đường các xã ven biển được thu thập đầy đủ; soát xét danh sách các đối tượng nghi vấn…

hon 30 gio truy bat 2 ten cuop tai san nguoi di duong

Lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên trao giấy khen đột xuất cho tập thể Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH và chiến sỹ Dương Chí Tố

Sau hơn 30 giờ đồng hồ tập hợp thông tin từ các mũi trinh sát, đến 1 giờ ngày 12/10/2017, với những chứng cứ chắc chắn, Công an huyện Cẩm Xuyên đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng Phạm Văn Hà (SN 1986) và Đồng Văn Sơn (SN 2000) cùng trú tại thôn Nhân Hoà, xã Cẩm Hoà, huyện Cẩm Xuyên.

Quá trình bắt, khám xét, lực lượng Công an huyện tạm giữ 2 điện thoại di động cùng 7.000.000 đồng tiền mặt là tài sản đã cướp được trước đó trên người 2 đối tượng.

Tại cơ quan CSĐT, trước những chứng cứ không thể chối cãi, 2 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Công an huyện Cẩm Xuyên đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast