Hương Khê: Cháy gần 40 ha rừng keo, thông nhiều năm tuổi

Tối 22/5, ngày 23/5, một vụ cháy rừng dữ dội đã xảy ra tại tiểu khu 226 và 114 thuộc xã Lộc Yên và Hương Giang (Hương Khê) làm hàng chục ha rừng trồng gồm keo, thông nhiều năm tuổi bị cháy rụi.

Khoảng 40ha rừng trồng bị cháy rụi
Khoảng 40ha rừng trồng bị cháy rụi

Lửa bắt đầu bén vào chiều tối ngày 22/5, tại khu vực rừng keo, thông của người dân đã được giao khoán tại tiểu khu 226 xã Lộc Yên, sau đó lan ra diện rộng sang tiểu khu 114 xã Hương Giang.

Anh Nguyễn Xuân Nghĩa (trú tại xóm 2 xã Lộc Yên) là người phát hiện và tham gia dập tắt đám cháy cho biết: “Ban đầu đám cháy lan rộng trong khu vực khoảng 7 ha. Khi phát hiện, chúng tôi kêu gọi người dân vào khống chế đến và đến 1 giờ sáng ngày 23/5 ngọn lửa được dập tắt. Tuy nhiên, đến khoảng 3 giờ sáng ngày (23/5) ngọn lửa bất ngờ bùng cháy trở lại và lan nhanh trên diện rộng”.

Do thời tiết nắng nóng, lửa lại bốc cháy dữ dội và lan rộng, gây thiệt hại khoảng 40 ha rừng keo và thông của các hộ dân được giao khoán.

Đến chiều tối ngày 23/5, lực lượng chức năng mới vào cuộc, lúc đó đám cháy mới được dập tắt. Theo người dân địa phương, nguyên nhân cháy do một người trong vùng đốt tổ ong lấy mật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast