Kẻ trộm là …con đẻ của chủ nhà

Đang là học sinh lớp 11D, Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nhưng Nguyễn Tiến Hòa (1994), ở xóm Sơn Hải (Kỳ Khang, Kỳ Anh) không chịu tu chí học hành, ăn chơi đua đòi với bạn bè đến lúc thiếu tiền về nhà trộm vàng của bố mẹ đưa đi bán thì bị phát hiện, bắt giữ.

Đối tượng Nguyễn Tiến Hòa
Đối tượng Nguyễn Tiến Hòa

Ông Nguyễn Tiến Ơn (1962) là bố đẻ của Nguyễn Tiến Hòa đã không tin vào mắt mình sau khi được Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh thông báo đối tượng đã trộm 03 dây chuyền vàng, 03 nhẫn vàng trị giá khoảng trên 50 triệu đồng của gia đình xẩy ra ngày 11/04/2012 chính là đứa con trai mà ông chăm lo, cho ăn học bấy lâu nay.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 11/04/2012 Công an huyện Kỳ Anh nhận được đơn trình báo của ông Nguyễn Tiến Ơn, ở xóm Sơn Hải (Kỳ Khang, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về việc: Buổi sáng cùng ngày sau khi đi làm về phát hiện bị kẻ gian đột nhập vào nhà cạy tủ lấy trộm một số dây chuyền và nhẫn vàng.

Sau khi nhận được tin báo Đội CSĐT TP về TTXH Công an huyện Kỳ Anh đã cử lực lượng xuống khám nghiệm hiện trường, tiến hành các hoạt động điều tra, rà soát, khoanh vùng đối tượng. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Nguyễn Tiến Hòa cùng tang vật của vụ án khi đang cất dấu số tài sản trộm được tại phòng trọ gần trường học ở thị trấn Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Quá trình đấu tranh, khai thác Hòa đã khai nhận: “Sáng ngày 11/04/2012, biết được bố mẹ mình đi vắng không có ai ở nhà Hòa đã bỏ học buổi sáng, sau đó bắt xe buýt tuyến Kỳ Anh – Hà Tĩnh từ thị trấn Kỳ Anh về nhà ở xã Kỳ Khang (Kỳ Anh), rồi vào nhà cạy két sắt lấy đi số vàng bố mẹ dành dụm bấy lâu nay với ý định bán để lấy tiền cùng bạn bè ăn chơi tiêu xài. Sau khi lấy được số tài sản nói trên Hòa quay trở lại phòng trọ ở thị trấn Kỳ Anh cất dấu chờ cơ hội đưa đi tiêu thụ, nhưng chưa kịp thực hiện thì bị Công an huyện Kỳ Anh phát hiện, bắt giữ”. Ngoài vụ việc trên, tại Cơ quan điều tra Hòa còn khai nhận, từ tháng 01/2012 đến nay với cách làm tương tự Hòa đã 4 lần về nhà trộm tài sản của bố mẹ đưa đi bán lấy tiền ăn chơi tiêu xài nhưng bố mẹ Hòa vẫn không hề hay biết. Tổng giá trị tài sản mà Hòa đã trộm của gia đình qua 5 lần là 14 chỉ Vàng và 4 triệu đồng tiền mặt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast